ทำความรู้จัก ‘แอนชิลี’ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนล่าสุด กับการตอบคำถามที่ชนะใจกรรมการ

ทำความรู้จัก ‘แอนชิลี’ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนล่าสุด กับการตอบคำถามที่ชนะใจกรรมการ

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 จัดรอบตัดสิน (Final Competition) ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุชพัทยา ซึ่งเปิดให้ซื้อบัตรเข้าชมภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

โดยสาวงามที่คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ได้แก่ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส หรือ แอน ได้รับสายสะพายเกียรติยศ และมงกุฎเพชรสุดล้ำค่าที่ถูกเจียระไนขึ้นภายในคอนเซปต์ “Flame of Passion” โดยแบรนด์ “โมอาว็าด” (Mouawad) พร้อมรางวัลเงินสด 1,000,000 บาท รถยนต์ คอนโดมิเนียมสุดหรูจาก AssetWise ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวไลฟ์สไตล์ และรางวัลอันทรงเกียรติอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ เธอยังคว้ารางวัล Miss Natural Beauty By VEGA ตกเป็นของผู้เข้าประกวดหมายเลข MUT27 แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส หรือ แอน

Advertisement

ทั้งนี้ ในรอบตอบคำถาม รอบ 3 คนสุดท้าย เธอได้คำถามว่า ถ้าคุณได้รับตำแหน่งเป็น “มิสยูนิเวิร์ส 2021” นั้นหมายถึงว่าคุณจะสามารถใช้เสียงที่ดังขึ้นของคุณเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม ปัจจุบันนี้การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ ถ้าคนรอบตัวคุณไม่เชื่อหรือไม่สนใจเลย คุณจะมีวิธีสร้างความตระหนักรู้ และโนวน้าวคนเหล่านั้นเกี่ยวกับปัญหานี้อย่างไร?”

แอนชิลี ตอบว่า “ฉันจะเริ่มด้วยการให้ดูหลักฐานก่อนเลยว่าสิ่งต่างๆ ที่แย่ที่มันเกิดขึ้นกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภัยรอบโลกของเรามันหนักขนาดไหน เราต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นในการทำสิ่งที่ถูกต้อง และนึกถึงคนที่เรารัก คนในครอบครัว หรือเจเนอเรชั่นรุ่นใหม่ที่เขาเกิดมาแล้วต้องเจอกับปัญหาเหล่านี้ ดังนั้นเราต้องเริ่มแก้ไขปัญหานี้ด้วยกันตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

Advertisement

ขณะที่คำถามในรอบ 5 คนสุดท้าย เธอได้รับคำถามว่า เนื่องจากประเทศไทยกำลังจะเปิดประเทศในวันที่  1 พ.ย.นี้ ในความคิดของคุณมีแนวทางป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไร

แอน ตอบว่า “เราทุกคนจำเป็นต้องได้รับวัคซีน และเราควรเลือกได้ว่า วัคซีนชนิดไหนเหมาะสมกับตัวเอง เพราะถ้าเลือกวัคซีนได้ ก็จะสบายใจที่จะได้รับวัคซีน และมั่นใจในการเปิดประเทศมากขึ้น”

สำหรับ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส เป็นสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เกิดและโตที่ไทย ก่อนไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยซิดนีย์ ออสเตรเลีย เอกสังคมวิทยา ปัจจุบันอายุ 22 ปี เป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดที่ได้รับความสนใจตั้งแต่ก่อนกรอกใบสมัคร โดยเธอมีแพสชั่นที่อยากจะผลักดันประเด็น #RealSizeBeauty ไซซ์ไหนก็สวยได้ในแบบของตัวเอง ก้าวข้ามขีดจำกัดของมาตรฐานความงามที่สังคมกำหนด ขณะเรียนไฮสกูลแอนยังชอบทำกิจกรรมโดยเฉพาะการเล่นกีฬา ที่ครองตำแหน่งกัปตันทีมวอลเล่ย์บอล บาสเก็ตบอล และซอฟท์บอล

โดยเธอได้กล่าวสุนทรพจน์ในรอบพรีลิมฯว่า “ฉันมายืนอยู่ตรงนี้เพื่อเป็นตัวแทนของพวกคุณทุกคน ทุกคนที่เคยรู้สึกไม่เป็นส่วนหนึ่ง รู้สึกถูกตัดสินและรู้สึกเจ็บปวด เพราะเรามีความสวยที่ไม่เหมือนกับมาตรฐานกำหนดไว้ ฉันมายืนอยู่ตรงนี้ในวันนี้ เพื่อเป็นเสียงให้พวกคุณ โดยเฉพาะ young girls เพื่อคุณจะได้เฉลิมฉลองความเป็นตัวเอง ความมีเอกลักษณืเฉาพะตัว ฉันมองเห็นพวกคุณทุกคน ฉันได้ยินเสียงของพวกคุณ และฉันมาที่นี่เพื่อพวกคุณ”

ปัจจุบันเป็นเคิร์ฟโมเดลให้กับแบรนด์แฟชั่นในไทย เป็นนางแบบเรียลไซส์ และเป็นผู้เข้าประกวดที่สูงที่สุดในกอง กับความสูง 183 เซนติเมตร ที่สำคัญการประกวดในครั้งนี้ยังเป็นการประกวดครั้งแรกของเธอ ในรอบออดิชั่นคีย์เวิร์ดแอนยังตอบคำถามโดนใจกรรมการ คว้ารางวัลโกลเดนเทียร่าไปครอง และเป็นที่กล่าวถึงในมุมของกรอบหน้าสวยคม มีเสน่ห์ของความเป็นธรรมชาติ เข้าถึงได้

 

ร่วมเป็นกำลังใจให้ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 เป็นตัวแทนสายสะพายไทยแลนด์รวมชิงมงกุฏ “มิสยูนิเวิร์ส 2021” ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ณ เมืองเอลลาธ ประเทศอิสราเอล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image