‘โค้ชโย่ง’ มั่นใจลูกทีมเอาชนะ ‘ลาว’ พร้อมตีตั๋วเข้ารอบสุดท้ายได้

‘โค้ชโย่ง’ มั่นใจลูกทีมเอาชนะ ‘ลาว’ พร้อมตีตั๋วเข้ารอบสุดท้ายได้

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมลงสนามในศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติลาว ที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม ในวันที่ 28 ตุลาคม เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดยู-23 นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม โดยการซ้อมในวันนี้ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ยังคงต้องแยกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ทำให้ไม่น่าจะลงสนามในเกมกับทีมชาติลาวได้อย่างแน่นอน รวมถึงวันชาติ ชูสงค์ ที่เจ็บหนัก ส่วนคนอื่นสามารถลงซ้อมตามปกติได้ทั้งหมด มีการเน้นเรื่องของแท็คติกและการเข้าทำอย่างหนัก เพื่อเน้นการทำประตูในการเจอกับทีมชาติลาว

“โค้ชโย่ง” กล่าวว่า “ทีมเราพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ที่จะไม่มีแน่ ๆ คือ วันชาติ ชูสงค์ ส่วน เบนจามิน เจมส์ เดวิส ไม่พร้อมแน่นอน นอกนั้นพร้อมลงเล่นทั้งหมด”

เมื่อถูกถามถึงการปรับตัวกับเวลาฝึกซ้อมและเวลาแข่งขันที่ต่างจากเกมแรก โค้ชโย่ง ตอบว่า “ไม่มีผลนะครับ จริง ๆ ช่วงบ่ายของที่นี่อากาศจะอุ่นขึ้น แต่ครึ่งหลังอากาศจะเย็นขึ้นมาเล็กน้อย”

Advertisement

“ผมได้กำชับผู้เล่นที่เล่นแนวรับว่าถ้ามีโอกาสลงเล่นต้องดูทรงเกมรับให้ดี ซึ่งนัดที่แล้วทีมเรามีข้อบกพร่องเยอะพอสมควร ส่วนเกมรุกเราก็ต้องเล่นแบบรัดกุม แต่ว่าเราคงต้องเพิ่มสิ่งที่ขาดหายไป ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเป็นกลุ่มหรือการเติมเกมรุกขึ้นไป นัดนี้ผมว่าเราจะทำได้ดีขึ้น”

“ฟุตบอล 3 เกม ผมว่ากดดันทุกเกม แต่เกมแรกเราเปิดหัวไม่สวย ทำให้แรงกดดันมาอยู่ที่สองเกมสุดท้าย หากพรุ่งนี้เราคว้าสามแต้มได้ นัดสุดท้ายผมเชื่อว่าเราผ่านเข้ารอบต่อไปได้”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image