นักข่าวจีนโพสต์รูปล่าสุด เผิง ส่วย หลังหายเงียบ

ภาพการโพสต์รูปเผิง ส่วย บนบัญชีทวิตเตอร์ @shen_shiwei (รอยเตอร์)

นักข่าวจีนโพสต์รูปล่าสุด เผิง ส่วย หลังหายเงียบ

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า รูปถ่าย 4 รูป ของ “เผิง ส่วย” นักเทนนิสชาวจีน วัย 35 ปี อดีตแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ประเภทหญิงคู่เมื่อปี 2013 ที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ ถูกโพสต์บนบัญชีทวิตเตอร์ @shen_shiwei ผู้สื่อข่าวของสื่อทางการจีน เมื่อคืนวันศุกร์ (19 พ.ย.) ที่ผ่านมา

เป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดที่มีขึ้นท่ามกลางความห่วงวิตกของนานาชาติที่มีต่อการหายตัวไปของนักเทนนิสสาวชาวจีนผู้นี้ หลังจากเธอออกมากล่าวหาว่า เธอถูกนายจาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีน ที่ปัจจุบันมีอายุ 70 ปี บังคับให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย

บนทวิตเตอร์ @shen_shiwei ระบุว่า รูปถ่ายดังกล่าวของ เผิง ส่วย ถูกแชร์อยู่ใน WeChat Moments ของเผิง ส่วย ซึ่งเป็นฟีเจอร์หนึ่งที่ให้อัพโหลดรูปและจำกัดให้เฉพาะผู้เป็นเพื่อนเข้าดูได้ โดยเธอยังเขียนข้อความบอกว่า “สุขสันต์วันหยุด”

Advertisement

รูปหนึ่งแสดงให้เห็น เผิง ส่วย นั่งอุ้มแมวถ่ายรูปด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม และมีรูปที่ถ่ายเซลฟี่กับตุ๊กตาหมีแพนด้า จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องกังฟูแพนด้า ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนต้องห้ามในโลกออนไลน์ของจีนที่นักวิจารณ์ชี้ว่าดูคล้ายกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน

เอเอฟพีระบุว่า เมื่อมีการสอบถามความเห็นไปยังผู้ใช้บัญชี @shen_shiwei ถึงภาพดังกล่าว ก็ยังไม่มีการตอบในทันที

ขณะที่ทวิตเตอร์เป็นโซเชียลมีเดียที่ถูกบล็อกในจีน จะมีเพียงกลุ่มคนที่มี VPN หรือเครือข่ายเสมือนส่วนตัว ที่จะสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มของทวิตเตอร์ได้

Advertisement

ทั้งนี้ สวัสดิภาพความปลอดภัยของเผิง ส่วย เป็นที่จับตาของสังคมโลก โดยมีคนดังในวงการกีฬาและอื่นๆ ออกมาแสดงความห่วงใยวิตกกังวล หลังจากเผิง ส่วย ออกมาเปิดเผยผ่าน “เวยป๋อ” โซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีนเมื่อต้นเดือนนี้ว่า เมื่อปี 2018 ตนเองเคยถูกบังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับนายจาง ที่มีอายุมากกว่าถึง 40 ปี ในระหว่างการมีความสัมพันธ์อันยาวนาน ข้อความดังกล่าวของเผิง ส่วย ถูกลบออกจากเว็บในจีนทันที และทางการจีนเองออกมาปฏิเสธที่จะใหความเห็นในเรื่องนี้

การหายหน้าไปของเผิง ส่วย ได้ทำให้คนในวงการกีฬาโลกออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างมากมาย รวมถึงมีการติด #WhereIsPengShuai อีกด้วย

วันเดียวกัน สหรัฐอเมริกาออกมาเรียกร้องให้มีการพิสูจน์ว่าเผิง ส่วยอยู่ที่ไหนและเป็นอย่างไร ขณะที่องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ก็ได้เรียกร้องให้มีการสอบสวนคำกล่าวหาของนักเทนนิสสาวชาวจีนผู้นี้อย่างโปร่งใสอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image