มวย ม.โลกระเบิดศึก 3 ต.ค. ไทยรับกดดันเป้า 2 ทอง

ความเคลื่อนไหวการจัดแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 7 ซึ่งจะเปิดฉากวันที่ 3-8 ตุลาคมนี้ ที่หอประชุม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม มีการประชุมผู้จัดการทีม โดยผู้แทนสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก(ฟิซู่) ได้ชี้แจงกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ จากนั้นช่วงค่ำ ม.เชียงใหม่(มช.) จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาทั้ง 19 ประเทศ โดยมีนายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และศ.คลินิก นพ.นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดี มช. ร่วมเป็นประธาน

ด้านความพร้อมของ 10 นักชกไทย ล่าสุด ช่วงเช้าไปสักการะอนุเสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ที่เชิงดอยสุเทพ โดย จ.ส.อ.อุทิศ สณฑ์สกุณา หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า เวลาเตรียมตัว 20 กว่าวันอาจจะน้อย แต่นักมวยทั้ง 10 คนยังคงมีกำลังใจดีฟิตซ้อม และดูแลสภาพร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี ซึ่งการฝึกซ้อมที่ผ่านมาทุกคนมีระเบียบวินัย และทำผลงานได้น่าพอใจ โดยเน้นเสริมในเรื่องของความฟิต ขณะที่รูปแบบการชก ต้องออกหมัดให้มากเข้าเป้าจะแจ้ง อย่างไรก็ดี ยอมรับว่าเป้าหมาย 2 เหรียญทองก็มีความเป็นไปได้ แต่ก็มีความกดดัน เพราะในโอลิมปิกเกมส์ที่ผ่านมา เราพลาดหวังในการคว้าเหรียญมา โดยมีลุ้นเหรียญรางวัลน่าจะเป็นรุ่น 52 กก.ชาย ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ และรุ่น 51 กก.หญิง จุฑามาศ รักสัตย์ ดีกรีแชมป์ ม.เอเชีย ครั้งล่าสุด

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 3 ตุลาคม ที่หอประชุม ม.เชียงใหม่ เริ่มเวลา 16.00 น. โดยมี ดร.สุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา(กกอ.) ในฐานะผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี ซึ่งเจ้าภาพ จัดการแสดงไว้ 1 ชุดคือ “เกริกกล้า เกรียงไกร เชียงใหม่นคร” ที่ชี้ให้เห็นการเป็นศูนย์กลางของเชียงใหม่ในอาณาจักรล้านนา ที่มีศิลปวัฒนธรรม และเอกลักษณ์โดดเด่นงดงาม มีอายุยืนยาวกว่า 720 ปี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image