‘โรม’ จี้กองทัพ แจงภาพสั่งทหารสำเร็จความใคร่จริงไหม ชี้หากจริงเท่ากับคุกคามทางเพศ ยอมรับไม่ได้

‘โรม’ จี้กองทัพ แจงภาพสั่งทหารสำเร็จความใคร่จริงหรือไม่ เผยหากจริงเท่ากับคุกคามทางเพศ

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 8 ธันวาคม ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งเผยบรรยากาศคล้ายในค่ายทหาร เป็นภาพชายตัดผมสั้นคล้ายทหารเกณฑ์จำนวนมาก โดยระบุแคปชั่นว่า “สัปดาห์ตรวจน้ำ ให้ช่วยตัวเอง ใครเสร็จไปอาบน้ำได้ ชักพร้อมกัน 168 นาย” ว่า ตนเห็นข่าวนี้แล้วรู้สึกตกใจ ไม่น่าเชื่อว่ายุคนี้ยังมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก หากการกระทำนี้เกิดขึ้นจริงถือว่าเป็นการคุกคามทางเพศ ซึ่งกองทัพยุคใหม่ที่ทันสมัยต้องไม่มีเรื่องนี้

นายรังสิมันต์กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม คงต้องให้ความเป็นธรรมกับกองทัพ เพราะยังไม่รู้ว่าเป็นหน่วยไหนที่ทำ และยังไม่รู้ว่าภาพที่ออกมาเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่เมื่อมีข่าวลือแบบนี้ประชาชนมีความกังวล ฉะนั้นทางที่ดีคือต้องเร่งตรวจสอบเรื่องนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับกองทัพ และเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะการคุกคามทางเพศเป็นประเด็นที่สังคมให้ความเป็นห่วง

เมื่อถามว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าตรวจสอบในสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ นายรังสิมันต์กล่าวว่า ต้องให้เวลากองทัพในการชี้แจงให้กระจ่าง ซึ่งมองว่าโรงเรียนเตรียมทหารเป็นโรงเรียนที่สำคัญในกองทัพ ผู้บังคับบัญชาคงไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น และเชื่อว่าจะไม่นิ่งดูดาย เพราะทุกฝ่ายของสังคมไม่น่าจะยอมรับได้

นายรังสิมันต์กล่าวต่อว่า ผมมาจากโรงเรียนชายล้วน ผู้ชายอาจจะมีความซุกซนบ้าง แต่ไม่ควรใช้เรื่องนี้มาเป็นการคุกคามทางเพศ เพราะตอนนี้สื่อต่างๆ ให้ความรู้หลายช่องทางกับประชาชน ส่วนตัวมองว่าหากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงถือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เพราะเป็นการสร้างบาดแผลในใจของผู้ถูกกระทำ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image