น้ำใจหลั่งไหล! คนแห่ช่วย’ตา-หลาน’ทำเงินหาย ‘ฟิล์ม รัฐภูมิ’ร่วมด้วย3หมื่นบาท

สร้างความสะเทือนใจให้ผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก จากกรณีคุณตาแพน แผ้วพลสง อายุ 72 ปี ชาว ต.สะแกซำ อ.เมืองบุรีรัมย์ เดินจูงมือน้องแพม หลานสาววัย 6 ขวบ พิการพูดไม่ได้ เดินหากระเป๋าเงินที่ทำหายบริเวณริมถนนหน้าโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ โดยทราบว่าคุณตากำลังไปทำเรื่องต่ออายุบัตรคนพิการที่ รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ แต่พอลงจากรถเมล์จะเดินเข้า รพ. ปรากฏว่าล้วงหากระเป๋าสตางค์สีดำแล้วไม่พบ ซึ่งคาดว่าน่าจะหล่นหายไม่รู้ตัว โดยในกระเป๋ามีเงินอยู่ราว 15,000 บาท เป็นเงินก้อนสุดท้ายที่ตั้งใจจะไว้ดูแลครอบครัวและซ่อมบ้าน ป้องกันลมหนาวที่จะมาเยือน

หลังข่าวดังกล่าวแพร่กระจายก็ได้มีผู้แสดงความจำนงจะช่วยเหลือคุณตาและหลานสาวเป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแม้กับดาราชื่อดังอย่าง ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ที่ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรม filmrattapoom ว่า “อ่านข่าวแล้วร้อง!! จากสื่อออนไลน์ แพ้คนแก่และคนพิการมาก ใครติดต่อคุณตาคนในข่าวได้บ้าง ผมให้เงินแกเอง สงสารมาก หาทางติดต่อให้ผมที ทิ้งรายละเอียดไว้นะครับ ตอนนี้แกคงร้องและหมดหนทางอยู่ เข้าใจเลยเงินอาจจะไม่เยอะ แต่มันจำเป็นและมีค่ามากสำหรับคุณตา ผมเข้าใจครับ”

โดยล่าสุดฟิล์มก็ได้โพสต์ภาพหลังจากโอนเงินให้คุณตาเป็นจำนวน 30,000 บาท พร้อมข้อความว่า “ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ช่วยตามหาข้อมูลให้ผมนะครับ ผมคนเดียวคงช่วยคุณลุงที่ชราและหลานที่กำลังป่วยไม่ได้มาก แต่ถ้าพวกเราทุกคนช่วย เราคงได้เห็นรอยยิ้มของคุณลุงและหลานคู่นี้ ช่วยกันครับ ขอบคุณมูลนิธิ payall ที่ร่วมแบ่งปันคืนสู่สังคมครับ”

ทั้งนี้ ใครต้องการช่วยเหลือคุณตาสามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี นายแพน แผ้วพลสง หมายเลขบัญชี 040-2-68475-9 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบุรีรัมย์

Advertisement

บัญชึคุณตา

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม filmrattapoom

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image