ตาชั่งพันดาว

ตาชั่งพันดาว ⦁...“ความทุกข์เป็นบทเรียนที่ประเสริฐของชีวิต

⦁…“ความทุกข์เป็นบทเรียนที่ประเสริฐของชีวิต และเป็นเหตุกระตุ้นเตือนให้ก้าวไปข้างหน้า พวกเราทั้งหลายจึงไม่ควรย่อท้อต่ออุปสรรค ควรเห็นว่าอุปสรรคเป็นเครื่องสร้างกำลังใจ และเป็นปากทางไปสู่ความสำเร็จในภายหลัง” ธรรมะ หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ

⦁…ขึ้นปีเสือดุ คนไทยอย่าใช้ชีวิตประมาท เที่ยวปีใหม่ให้ปลอดภัยจากอุบัติเหตุ และไวรัสโอมิครอนที่แพร่ระบาดง่าย ต้องระวังป้องกันตนเอง พร้อมเตรียมเผชิญค่าครองชีพสูง หลังข้าวยากหมากแพง ขอเป็นกำลังใจฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคไปด้วยกัน

⦁…อ.จิ๋ว ปิยกุล บุญเพิ่ม ปธ.ศาลฎีกา นอกจากอวยพรปีใหม่คนไทยเเล้วยังให้ของขวัญ ยกระดับการคุ้มครองสิทธิผู้เสียหายที่ส่วนมากเป็นรายย่อย ตั้งแผนกคดีซื้อขายออนไลน์ในศาลเเพ่ง ให้เป็นความยุติธรรมที่เข้าถึงง่าย นัยเป็นการปรับตัวอีกขั้นถึงบทบาทการดูเเลประชาชนของศาลยุติธรรม ปรบมือให้ดังๆ

⦁…ศาลผุดแผนกคดีซื้อขายออนไลน์ในศาลแพ่ง ถือว่าทำงานเชิงรุก ไม่ใช่ตั้งรับ ส่วนเริ่มทำการเมื่อใดในประกาศ ก.บ.ศ.บัญญัติให้เป็นไปตามประกาศอธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง มีข่าวเเว่วๆ ว่า ภัฏ วิภูมิรพี เตรียมพร้อมมากจะเปิดแผนกเดือนแรกปีใหม่ งานนี้พวกพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่กลยุทธ์เด็ด ดูดเงินลูกค้าแบบเอาเปรียบ มีหนาวแน่

Advertisement

⦁…ขอสดุดีวีรกรรม “สารวัตรบอล” พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมานนท์ สว.สส.สภ.ฝาง เชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ เสียสละ จนวาระสุดท้ายชีวิต จากการติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ตร.ปูนบำเหน็จ 5 ชั้นยศ 7 ขั้นเงินเดือน “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. นำคณะร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ แสดงความเสียใจญาติ พร้อมรับลูกชาย “สารวัตรบอล” รับราชการตำรวจ ลั่นวาจาล่ามือยิง “ถ้าจับไม่ได้ก็ไม่เลิก”

⦁…สมาคมพนักงานสอบสวน มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ พล.ต.ต.เขมรินทร์ หัสศิริ ผบก.ตท. ในฐานะผู้ส่งเสริมผดุงความยุติธรรม เปิดเผยข้อมูลพยานหลักฐาน ที่เก็บไว้ 26 ปี ทำให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ให้ สิระ เจนจาคะ พ้น ส.ส. เนื่องจากเป็นผู้เคยต้องโทษจำคุกในความผิดเกี่ยวกับทรัพย์โดยทุจริต

⦁…ปกติโลกในดีก็มีเสีย ประชุม ก.ตร.ส่งท้ายปี อนุ ก.ตร.ด้านวินัย อุทธรณ์ ร้องทุกข์และบริหารทรัพยากรบุคคล รายงานปี’64 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น 250 นาย แบ่งเป็นไล่ออก 192 นาย ปลดออกจากราชการ 49 นาย และให้ออก 9 นาย

Advertisement

⦁…เพจดังแฉคลิปบุคคลที่อ้างว่าเป็นรองอธิบดีผู้พิพากษาภาค 5 เฉี่ยวชนรถตุ๊กตุ๊กกลางเมืองเชียงใหม่ ก่อนขับหนีชนรถกู้ภัย ด้าน “รองยุทธ” ประยุทธ เพชรคุณ โฆษกมือทองได้รับข่าวสารเร็วไว บางสำนักบอกเป็นอัยการรีบออกมาแจงว่าไม่ใช่ทนายแผ่นดิน แต่มีมารยาทไม่พาดพิงองค์กรอื่นแม้นักข่าวพยายามถาม

⦁…ภายหลัง สรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม ออกมารับ หลังจากตรวจสอบเบื้องต้นชัวร์แล้วว่าคนในคลิปเป็นผู้พิพากษาจริง สนง.ศาลยุติธรรมกำลังเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทุกฝ่าย พร้อมยันไม่มีช่วยเหลือปกป้องกัน ให้เรื่องเป็นไปตามกระบวนการข้อเท็จจริง…จับตาว่าพนักงานสอบสวนจริงจังแค่ไหน เพราะอย่างน้อยปรากฏข่าวแล้วว่าไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ ตามกฎหมายบัญญัติไว้ชัดเจนให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าดื่มมา

⦁…สิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด ออกสารอวยพรปีใหม่บุคลากรในองค์กร จัดของขวัญปีใหม่นำร่อง 9 จังหวัดให้บริการประชาชนด้านกฎหมายในวันหยุด ถ้าผลตอบรับดีขยายทั่วประเทศ เปิดสายด่วน 1157 เน้นย้ำความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจผลักดันนโยบาย 4 ข้อ ยุติธรรม-พัฒนา-สามัคคี-มีคุณธรรม

⦁…พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ หน.ชุดปฏิบัติการที่ 5 PCT นำกำลังจับกุมชาวจีน 9 คน ลักลอบเข้าเมืองทางจังหวัดสระแก้ว พร้อมอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ 33 เครื่อง เตรียมจัดตั้งคอลเซ็นเตอร์ หลังจาก พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ชุดปฏิบัติการที่ 1 PCT บินลัดฟ้าถึงกัมพูชา ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไทย กบดานเมืองพระสีหนุ และพนมเปญ 39 ราย อ้างเป็นตำรวจหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินกว่า 60 ราย เสียหายกว่า 73 ล้านบาท พร้อมขยายผลกลุ่มอื่นต่อไป…⦁

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image