ปิดตำนาน ‘ยูเซนมิ้ว’ ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ เปิดทางให้น้องๆ เชื่อทวงทองซีเกมส์ได้

ปิดตำนาน ‘ยูเซนมิ้ว’ ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ เปิดทางให้น้องๆ เชื่อทวงทองซีเกมส์ได้

“มิ้ว” จิระพงศ์ มีนาพระ สุดยอดลมกรดทีมชาติไทย ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าถึง 3 เหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมา รวมถึงเป็นตัวหลักของทีมชาติไทยตลอดในช่วงที่ผ่านมา ประกาศอำลาทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยในวัย 28 ปี

จิระพงศ์กล่าวว่า ในปีนี้จะมีการแข่งขันซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ก็จริง แต่คิดว่าจะไม่เล่นทีมชาติไทยแล้วเนื่องจากห่างหายจากการแข่งขันในระดับนานาชาติเกือบ 2 ปีเต็ม และถึงจะไม่ได้แข่งขัน แต่ก็ยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดยขอมุ่งเป้าไปที่กีฬาแห่งชาติที่ศรีสะเกษ ที่จะเล่นให้กับกรุงเทพมหานครและตั้งใจว่าจะป้องกันแชมป์วิ่ง 4×100 เมตร ให้ได้

“ยูเซนมิ้ว” กล่าวต่อว่า สาเหตุที่เลิกเล่นทีมชาตินั้นเพราะที่ผ่านมาโควิด-19 ระบาดทำให้ห่างหายจากการฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม และถ้าจะกลับไปวิ่ง 100 เมตร หรือ 200 เมตร เป็นเรื่องยากที่จะรีดศักยภาพตัวเองออกมาได้ ประกอบกับมีรุ่นน้องที่เก่งและโดดเด่นขึ้นมาหลายคน ดังนั้น มองว่าถ้าเปิดช่องให้รุ่นน้องจะเป็นสิ่งที่ดีต่ออนาคตทีมกรีฑาของไทยมากกว่า ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ เพื่อนๆ ที่เคยร่วมแคมป์กันมา และทำให้เต็มที่ในซีเกมส์ป้องกันแชมป์ 4×100 เมตร ให้ได้ ส่วนประเภท 100 เมตร กับ 200 เมตร ก็เชื่อว่าจะมีลุ้นเหรียญทองอีกครั้งหลังไม่ได้มา 3 หนแล้ว

สำหรับ จิระพงศ์ มีนาพระ สร้างชื่อให้กับตัวเองในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมียนมา ด้วยการกวาด 3 เหรียญทอง วิ่ง 100 เมตร, 200 เมตร และ 4×100 เมตร และถือว่าเป็นกำลังหลักของทีมไต้ฝุ่นไทยเรื่อยมาสามารถป้องกันแชมป์วิ่ง 4×100 เมตรซีเกมส์ได้อีก 3 สมัย คือ ที่สิงคโปร์, มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ และยังเคยได้เหรียญทองแดงวิ่ง 4×100 เมตร ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ 2010 ที่กว่างโจว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image