‘บุฟฟ่อน’แย้มอยากคุมทีมชาติ‘อิตาลี’ในอนาคต แต่ไม่สนเป็นกุนซือระดับ‘สโมสร’

จานลุยจิ บุฟฟ่อน (แฟ้มภาพ AFP)

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี และสโมสรยูเวนตุส ที่จะอายุครบ 39 ปีเต็มปลายเดือนมกราคมต้นปีหน้า และเริ่มรับใช้ชาติบ้านเกิดตั้งแต่ปี 1997 มาจนถึงทุกวันนี้ มีความสนใจในทำนองอยากเป็นโค้ชทีมชาติอิตาลี ในอนาคตข้างหน้า แต่ไม่ขอคุมทีมระดับสโมสร

“จีจี้” บุฟฟ่อนที่เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า อาจเตรียมแขวนถุงมือในวัย 40 ปีอีก 2 ปีข้างหน้า หรือจบฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ยืนยันกับ “คอร์ริเอเร่ เดลล่า เซร่า” สื่ออิตาลีว่า

การทำหน้าที่โค้ชฟุตบอลทุกวัน ไม่เคยดึงดูดใจตัวเองแม้แต่น้อย ยกเว้นการเป็นโค้ชทีมชาติที่หลายเดือนถึงจะมีโปรแกรมคุมแข่งเกมสองเกม ซึ่งทำให้มีเวลาไปใช้ชีวิตในด้านอื่นบ้าง

โดยบุฟฟ่อนเริ่มเฝ้าเสาในตำแหน่งผู้รักษาประตูทีมเยาวชนปาร์ม่าของอิตาลีปี 1991 ตามด้วยการแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ ก่อนย้ายมา “ม้าลาย” ยูเวนตุสปี 2001 และกลายเป็นตำนานกับ “ยูเว่” ในเวลาต่อมา

Advertisement

แม้กระทั่งทีมถูกปรับตกชั้นไปอยู่ในกัลโช่เซเรียบี จากคดีล็อกผลการแข่งขันหลังจบฤดูกาล 2005-06 จีจี้ก็ยังไม่ย้ายหนีจากทีมเหมือนดาวดังหลายคนในเวลานั้น เช่นเดียวกับอเลสซานโด เดล เปียโร่ และพาเวล เนดเวด ก็ช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดอิตาลีได้สำเร็จ

นอกจากนี้ ยังเคยคว้าแชมป์รายการสำคัญกับยูเวนตุสรวมกันถึง 14 ครั้ง และแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 กับทีมชาติอิตาลีมาแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image