สมเด็จพระบรมฯ-ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ พระราชทาน’อาหาร-ทีมแพทย์’แก่ประชาชนที่มาสักการะพระบรมศพ

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เต็นท์หน่วยทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้ ฝั่งตรงข้ามประตูมณีนพรัตน์ พระบรมมหาราชวัง พระองค์ทรงห่วงใยพสกนิกรที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร นำอาหาร ขนม ผลไม้ และน้ำดื่มพระราชทานมาแจกจ่ายให้ประชาชน

สำหรับเมนูอาหารพระราชทานแจกจ่ายแก่ประชาชนในวันนี้ประกอบด้วย มื้อเช้าได้แก่ บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง 1,500 ชุด นมกล่อง 2,000 กล่อง มื้อกลางวัน ได้แก่ กระเพาะปลา 5,000 ถ้วย อาหารว่าง ขนมไทย 1,000 ชุด ข้าวเหนียวหมูและไก่ทอด 1,000 ห่อ เฉาก๊วยชากังราว 1,000 ถุง และมื้อเย็น ได้แก่ มาม่าผัด 3,000 จาน ขณะเดียวกันมีน้ำสมุนไพรจำนวน 500 ลิตร และน้ำดื่มจิตรลดาให้บริการประชาชนตลอดทั้งวัน

ขณะเดียวกันที่เต็นท์ 11 เยื้องกับโรงแรมรัตนโกสินทร์ ที่ภายในมณฑลพิธีสนามหลวง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พร้อมด้วย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ และ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทรงห่วงใยในพสกนิกรที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช จึงทรงมีรับสั่งให้พระราชทานเลี้ยงอาหารกล่องและน้ำ วันละหนึ่งมื้อ (มื้อเที่ยง) ให้แก่ประชาชน พร้อมด้วยหน่วยแพทย์-พยาบาล จากโรงพยาบาลจุฬาภรณ์และโรงพยาบาลวิชัยยุทธ ให้การดูแลรักษาตรวจโรคเบื้องต้น รวมถึงการปฐมพยาบาลอุบัติเหตุเล็กน้อย ระหว่างเวลา 10.00-19.00 น. โดยจะมีให้บริการในทุกวันจันทร์ พุธและศุกร์ ต่อเนื่องจนครบ 100 วัน

สำหรับวันนี้พระราชทานข้าวพะแนงไก่ 500 ชุด ไก่จ๊อทอด 500 ชุด ข้าวต้มมัด 500 คู่ น้ำดื่ม 500 ขวด ขนมแครกเกอร์ไส้ถั่ว 500 ชิ้น และยาหม่องน้ำ 500 ขวด ขณะเดียวกันได้มีแพทย์ พยาบาล เภสัชกร และบุคลากรจากโรงพยาบาลจุฬาภรณ์มาให้บริการจำนวน 12 คน และจากโรงพยาบาลวิชัยยุทธ ซึ่งแบ่งออกเป็นสองผลัด รวมจำนวน 11 คน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จิตอาสาใช้เวลานอกจากการทำงานมาร่วมให้บริการประชาชนอีกจำนวนหนึ่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image