เผย‘เมอร์เรย์’ต้องไม่แย่กว่า‘โนวัก’ศึกไฟนัลส์ หากไม่อยากเสียมือ 1 โลกทันควัน

แอนดี้ เมอร์เรย์ (แฟ้มภาพ AFP)

แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสชายสกอตแลนด์ ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นเป็นมือ 1 โลกครั้งแรกในชีวิต และเป็นคนแรกของสหราชอาณาจักร จะพบกับสตานิสลาส วาวรินก้า มือ 3 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์, เค นิชิโคริ มือ 5 โลกจากญี่ปุ่น และมาริน ซิลิช มือ 7 โลกจากโครเอเชีย ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม เทนนิสศึกใหญ่ส่งท้ายปี “เอทีพีเวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2016” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 13-20 พฤศจิกายน

เมอร์เรย์วัย 29 ปี ที่คว้าแชมป์ในฤดูกาล 2016 นี้ไปแล้วถึง 8 ครั้ง อยู่ในกลุ่มชื่อจอห์น แม็คเอนโร ร่วมกับวาวรินก้า, นิชิโคริ, ซิลิช และเคยทำผลงานดีสุดด้วยการผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ 3 ครั้ง แต่ไม่สามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เลย ต้องพยายามทำผลงานในรายการนี้ให้เท่า หรือดีกว่าโนวัก โยโควิช อดีตมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ที่เจ้าตัวแซงเป็นมือ 1 โลกแทนเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ไม่อย่างนั้นจะถูกอีกฝ่ายซึ่งมีคะแนนสะสมโลกตามหลังอยู่แค่ 405 แต้มทวงตำแหน่งมือ 1 โลกกลับคืนทันที

ส่วนโยโควิชที่มีอายุเท่าเมอร์เรย์ แต่เกิดที่หลังเพียง 7 วัน อยู่ในกลุ่มชื่ออีวาน เลนเดิล เจอกับมิลอส ราโอนิช มือ 4 โลกจากแคนาดา, กาเอล มงฟิส มือ 6 โลกจากฝรั่งเศส และโดมินิค เธียม มือ 9 โลกจากออสเตรีย ที่ได้สิทธิเล่นแทนราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลก และรองแชมป์ 2 สมัยจากสเปน ที่ขอถอนตัว เพราะต้องการใช้เวลารักษาอาการบาดเจ็บ และฟื้นฟูสภาพร่างกายตัวเอง

โดยศึกเอทีพีเวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ เป็นการนำนักเทนนิสชายที่มีคะแนนสะสมโลกปีนี้สูงสุด 8 คนแรกมาแข่งในระบบแบ่งกลุ่ม 2 กลุ่ม เพื่อหาแชมป์ และรองแชมป์กลุ่ม ไปเล่นในรอบตัดเชือกเพื่อหาคู่ชิงชนะเลิศต่อไป ซึ่งโยโควิชเป็นทั้งแชมป์เก่า 4 ปีหลังสุด และแชมป์ 5 สมัย มากสุดอันดับ 2 เท่าพีต แซมพราส และอีวาน เลนเดิล อดีต 2 ตำนานจากสหรัฐอเมริกา และเชโกสโลวาเกีย และเป็นรองแค่โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์สูงสุด 6 สมัยจากสวิตเซอร์แลนด์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image