ภรรยาเจ้าของบ่อกุ้งเชื่อ ใครทำอะไรก็ได้รับกรรม รัวยิงสามีจนตาย ตร.ตั้ง 4 ประเด็น

คืบหน้ายิงเจ้าของบ่อกุ้งดับ ญาติวอนนายกฯช่วยจับคนร้าย เชื่อเป็นคนมีอิทธิพลในพื้นที่

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังจากมีคนร้ายใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.กระหน่ำยิง นายแฉล้ม อายุ 67 ปี ชาว ต.โพหัก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เจ้าของบ่อกุ้งจนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในเพิงพักกลางบ่อเลี้ยงกุ้งก้ามกราม หมู่ 6 ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 มีนาคม ชุดสืบสวนเร่งหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมกันนี้ได้สอบปากคำญาติและผู้เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตไปหลายปากแล้ว

ที่วัดใหญ่โพหัก ต.โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี นางสมพร ภรรยาของผู้ตาย และ นายชรินทร์ บุตรชายของผู้ตาย นำร่างไร้วิญญาณของนายแฉล้มกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัด หลังจากเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชราชบุรีผ่าพิสูจน์หัวกระสุนแล้ว

Advertisement

ทันทีที่ร่างนายแฉล้มมาถึง ญาติๆ ถึงกับเป็นลมล้มพับด้วยความเสียใจ เพราะทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้ตายเป็นคนดี ชอบทำบุญ ไม่น่าจะต้องมาตายแบบนี้

นางสมพรบอกทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ไม่ติดใจอะไรทั้งนั้น เมื่อสามีตายแล้วก็ไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้ ขอให้หมดเวรหมดกรรมกัน ใครทำอะไรไว้เดี๋ยวก็จะได้รับผลกรรมนั้น ส่วนที่มีคนบอกว่าน่าจะเป็นการ “ยิงผิดตัว” เนื่องจากคนตายไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งเรื่องที่ดิน คิดว่าอาจเป็นไปได้ แต่เนื่องจากสามีไม่ได้พูดอะไรให้ฟัง จึงไม่รู้ว่าจะมีสาเหตุอะไรถึงมายิงกันตาย

ด้าน นายสมนึก อายุ 67 ปี เพื่อนผู้ตาย ระบุว่า ที่ผ่านมามีปัญหากับนายหน้าซื้อขายที่ดิน ซึ่งมาขอใช้พื้นที่ให้เป็นทางผ่านเข้าไปในบ่อกุ้งด้านใน โดยมีทั้งหมด 14 ไร่ เสนอเงินให้ 200,000 บาท และใช้เส้นทางนี้ตลอดไป แต่ตนไม่ได้ให้และมีการโทรศัพท์มาสอบถามหลายครั้ง ครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาเขาโทรมาแล้วใช้เสียงแข็ง ซึ่งตนก็ปฏิเสธไปอีก

Advertisement

นายสมนึกกล่าวว่า ที่ดินบริเวณนี้เป็นคนละแปลงกับบ่อกุ้งที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ด้านใน ห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร ส่วนที่ดินบ่อกุ้งที่เกิดเหตุนั้นตนเป็นคนเช่ามาจากเจ้าของที่ดินโดยตรง เช่ามาหลายสิบปีแล้ว ล่าสุดมีนายหน้าติดต่อกับเจ้าของที่ดินเพื่อจะขอเช่าปลูกมะพร้าวน้ำหอม โดยเสนอให้ไร่ละ 3,000-4,000 บาท และจะให้เงินใช้ฟรีอีก 100,000 บาท ซึ่งเจ้าของที่ดินก็มาบอกว่ามีคนจะมาเช่าต่อหากหมดสัญญาในช่วงเดือนกรกฎาคม 2566 ตนถามว่านายหน้าที่จะมาเช่าให้เท่าไหร่ ตนก็จะให้เท่านั้น เพราะตนก็จะปลูกมะพร้าวเอง เพราะพื้นที่โดยรอบทั้งหมดปลูกมะพร้าวน้ำหอมหมดแล้ว เหลือแต่พื้นที่บริเวณที่เป็นบ่อกุ้งนั้นที่เป็นไข่แดงอยู่ โดยไม่ได้เกี่ยวกับคนตายเลย เพราะเป็นเรื่องที่ตนคุยกับเจ้าของที่ดินเอง

นายสมนึก เพื่อนผู้เสียชีวิต

นายสมนึกกล่าวด้วยว่า ส่วนคนตายมาขอแบ่งเช่าที่ดินทำบ่อกุ้งจากตน หลังจากนั้นเพื่อนก็มาถูกยิงตาย ตนเสียใจมากเพราะเพื่อนไม่ได้ไปทะเลาะกับใคร ไม่รู้ว่าตนจะโดนยิงแบบเพื่อนหรือไม่ วอนไปถึงนายกฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยดูแลคุ้มครองคนดีๆ ให้เขาได้ประกอบอาชีพอยู่ด้วยความปลอดภัย ไม่ใช่อยากได้อะไรก็ได้ แต่พอไม่ได้ก็มาเอาชีวิตกัน

“นี่มนุษย์นะครับ ไม่ใช่สัตว์เดรัจฉานที่ไม่มีคุณค่า เชื่อว่าถ้ายังจับคนร้ายไม่ได้น่าจะมีรายต่อไป ที่ผ่านมา 2 รายที่มีปัญหาในเรื่องที่ดินก็ยังจับใครไม่ได้ เพื่อนของผมเป็นรายที่ 3 ไม่รู้ว่าจะจับคนร้ายได้ไหม ตอนนี้ผมต้องระวังตัว แต่ไม่รู้ว่าจะระวังได้แค่ไหน เพราะคนระวังกับคนจ้องไม่รู้ว่าจะพลาดวันไหน” นายสมนึกกล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี กล่าวว่า พื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ทำเกษตร ไม่ค่อยมีเหตุเกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นมา ภ.จว.ราชบุรี ก็ให้ความสำคัญเพราะถือเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ ต้องทำการรวบรวมพยานหลักฐานทำให้เรื่องนี้กระจ่าง โดยเก็บรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เบื้องต้นก็คืบหน้าไปพอสมควร

พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์

พล.ต.ต.วชิรพงษ์กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่ตั้งไว้มีทั้งหมด 4 ประเด็น คือ เรื่องชู้สาว เรื่องการพนัน เรื่องการเช่าที่ดิน และเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใด แต่ให้ความสำคัญทุกประเด็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image