รองผบ.ตร.ไร้กังวล โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ในวันที่ไม่มี’พงศพัศ’ (คลิป)

“เฉลิมเกียรติ” ไม่กังวลโครงการฝากบ้านกับตำรวจปี 60 ไร้ โลโก้”พงศพัศ” เน้นทำงานเป็นทีม มั่นใจ ปชช.ร่วมโครงการไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา

พล.ต.อ.เฉลีมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยก่อน เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอร์เร้นไปยังกองบัญชาการต่างๆทั่วประเทศ เพื่อมอบนโยบายและมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2560 โดยเฉพาะโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ซึ่งปีนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.-3 ม.ค.60โดยคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมานื่องจากแต่ละปี ได้ผลตอบรับที่ดีจากประชาชนสนใจนำบ้านเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก โดยในปีที่ผ่านมามีมากกว่า 6 พันหลังทั่วประเทศ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยากให้เกิดความร่วมมือระหว่างประชาชนตลอดจนเครือข่ายทุกภาคส่วนในการช่วยกันดูแล พร้อมกันนี้ยังขอร่วมมือให้ประชาชนติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือ CCTVอย่างน้อยบ้านละ1ตัวด้วย

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวย้ำว่า แม้ปีนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นโลโก้ของโครงการนี้จะเกษียณอายุไปแล้วซึ่งตนเองได้รับมอบหมายให้ดูแลโครงการนี้ต่อ ส่วนข้อแตกต่างนั้นจะเน้นการทำงานเป็นทีมมากขึ้นเนื่องจากมีนายตำรวจหลายท่านที่มีประสบการณ์ในการทำโครงการนี้

Advertisement

พร้อมกันนี้ได้เชิญชวนประชาชนนำบ้านเข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ และขอให้มั่นใจในการดูแลความปลอดภัย โดยได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคอยดูแล พร้อมนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ อย่างเช่นแอพลิเคชั่นไลน์ เพื่อส่งภาพถ่ายขณะที่ประชาชนไม่อยู่ให้ดูด้วย อีกทั้งยังมีสายตรวจ ตู้แดง คอยสอดส่องดูแลให้ตลอดเวลา แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่ไม่ได้นำบ้านเข้าโครงการทางตำรวจก็มีมาตรการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอยู่แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image