โอบามาบริจาคชุดชิงช้าสนามเด็กเล่นของลูกสาวให้การกุศล หลังครอบครัวทรัมป์บอกปัดไม่รับไว้

(FILES) / AFP PHOTO / POOL / Dennis BRACK

สำนักข่าวเอเอฟพีและเว็บไซต์ทีนโว้กรายงานว่า ในขณะที่ประธานาธิบดี บารัค โอบามาของสหรัฐอเมริกากำลังจะพ้นจากตำแหน่ง และครอบครัวโอบามาเตรียมตัวที่จะต้องย้ายออกจากทำเนียบขาว ครอบครัวหมายเลข 1 จึงได้บริจาคชุดชิงช้าสนามเด็กเล่น ที่ประธานาธิบดีโอบามาซื้อให้กับลูกสาวทั้ง 2 คน ของมาเลียและซาช่า เมื่อปี 2552 ที่ตั้งอยู่ในสนามนอกหน้าต่างของห้องทำงานรูปไข่

Pete Souza / The White House
Pete Souza / The White House

ชุดชิงช้าสนามเด็กเล่นดังกล่าวยี่ห้อเรนโบว์ สร้างจากไม้พร้อมกับมีป้ายติดว่า “ปราสาทของมาเลียและซาช่า” ประกอบไปด้วยป้อมปราการ หน้าผาจำลองและเชือก ชิงช้า 3 ตัว ชิงช้าที่เป็นยางรถยนต์ 1 ตัว และโต๊ะตัวเล็กแกะสลักชื่อของประธานาธิบดีสหรัฐทั้ง 44 คนไว้ ได้ถูกบริจาคไปให้กับองค์กรในท้องถิ่นที่มีความต้องการนำไปใช้งานต่อแล้ว จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวรายหนึ่ง

ข่าวระบุว่า ภาพลูกสาว 2 คนของโอบามาที่เล่นชุดชิงช้าสนามเด็กเล่นในขณะที่ทั้งคู่มีอายุ 10 และ 7 ปี เมื่อครั้งที่ประธานาธิบดีโอบามาเข้ารับตำแหน่งเป็นปีแรก เป็นถือเป็นภาพจำที่เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของทำเนียบขาวในสมัยของโอบามา

Pete Souza / The White House
Pete Souza / The White House

ซีเอ็นเอ็นรายงานด้วยว่า ก่อนหน้าที่ชุดชิงช้าสนามเด็กเล่นจะถูกบริจาคไปให้การกุศล ครอบครัวโอบามาได้เสนอมอบชุดของเล่นนี้ให้กับครอบครัวของโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา แต่ทรัมป์ปฏิเสธที่จะรับไว้ แม้ว่าบาร์รอน ลูกชายคนเล็กของทรัมป์เพิ่งจะมีอายุ 10 ขวบ แต่รายงานข่าวระบุว่าทั้งบาร์รอนและเมลาเนีย ว่าที่สุภาพสตรีหายเลข 1 ของสหรัฐไม่มีแผนที่จะย้ายเข้าไปพำนักอยู่ที่ทำเนียบขาวหลังจากที่ทรัมป์รับตำแหน่งแล้ว

Advertisement

ด้านเว็บไซต์ทูเดย์รายงานอ้างคำเปิดเผยของโฆษกส่วนตัวของมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลข 1 ที่เล่าว่า เมื่อครั้งซาช่าและมาเลียได้รับชุดชิงช้าสนามเด็กเล่นที่ซื้อมาเมื่อฤดูใบไม้ผลิของปี 2552 เพื่อทำให้รู้สึกว่าทำเนียบขาวเหมือนบ้าน ทั้ง 2 คนกรีดร้องและวิ่งรอบชุดเครื่องเล่นดังกล่าวด้วยความดีใจสุดขีด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image