‘ศรีวราห์’ตามติด’ประวุฒิ’อดีตโฆษกสีกากี คดีม.157 เผยไม่อยู่ในไทย อายุความ 15 ปี(คลิป)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.)  ยืนยันว่า พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ อดีตโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้ไม่อยู่ในราชอาณาจักร และไม่มีผลกระทบในการเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หลังมีผู้ร้องทุกข์กรณีดำเนินการติดตั้งเสาส่งสัญญาณวิทยุ บนอาคารตึกใบหยก เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ใช้ในกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ เนื่องจากคดีนี้มีอายุความสูงถึง 15 ปี

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันตำรวจมีพยานหลักฐานว่า พล.ต.อ.ประวุฒิ มีความผิดในกรณีนี้ ซึ่งได้รวบรวมพยานหลักฐานและส่งผลการสอบสวนถึงพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้ว ส่วนจะเข้าข่ายความผิดอื่นๆ อีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดี ไม่สามารถเปิดเผยได้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า นอกจาก พล.ต.อ.ประวุฒิ ยังมีพยานหลักฐานที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีทั้งพลเรือน และข้าราชการ และส่วนตัวไม่กังวลเพราะทุกขั้นตอนเป็นไปตามกฎหมาย แม้พล.ต.อ.ประวุฒิ เป็นอดีตข้าราชการตำรวจระดับสูงก็ตาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image