‘มิน พีชญา’ยันยังไม่ชิ่งช่อง 7 ไม่ซีเรียสพลิกรับบทร้ายประกบ’ปุ๊กลุก’ เผยโตแล้วอยากเล่นอะไรที่ท้าทาย

หายหน้าไปจากงานอีเวนต์นานพอสมควร เมื่อวานนี้ (27 มีนาคม) พอได้เจอ มิน – พีชญา วัฒนามนตรี ในงานแถลงข่าวเปิดตัวเกม ‘Legend of Swordman กระบี่มังกรหยก’ ที่ลานด้านหน้าสยามสแควร์ วัน เลยต้องถามไถ่เสียหน่อย โดยสาวเจ้าว่าช่วงนี้มีละครและอยากทำงานอื่นๆ อย่างที่เคยบอกไว้ ส่วนอีเวนต์ก็มีบ้างโดยให้ผู้จัดการเป็นคนเลือก นอกจากนี้ตนยังต้องบินไปต่างประเทศค่อนข้างบ่อย ล่าสุดเพิ่งไปดูไบมา และเร็วๆ นี้จะไปจีนประมาณ 1 เดือนเพื่อไปทำงาน ซึ่งมั่นใจว่าไม่มีปัญหากับงานที่ไทย หรือทางช่อง 7 แน่นอน เพราะทางช่องดูแลดีเหมือนเป็นครอบครัว แม้สัญญากับทางช่อง 7 ใกล้จะหมดแล้วแต่ยังไม่มีแผนที่จะไปไหนยืนยันว่าจะต่อสัญญาแน่นอน เนื่องจากตนเกิดที่นี่ ดูแลกันมาตั้งแต่สมัยเรียน เมื่อเรียนจบมีงานมีการทำ มีชีวิตก็ด้วยช่อง 7 ส่วนข่าวลือว่าจะย้ายช่องก็เป็นแค่ข่าวลือ

“จริงๆ มินไม่มีแพลนจะไปไหนนะคะ แต่ว่ามินอาจจะเป็นคนแบบชิลๆ นิดนึง ซึ่งช่องเจ็ดก็ทำงานกับมินแบบครอบครัว ก็โอเคปีละเรื่องก็ปีละเรื่องอะไรอย่างนี้ค่ะ เราก็เฟดไปทำธุรกิจกับครอบครัวมากขึ้น เราก็อยากมีไลฟ์สไตล์มากขึ้น เช่น ไปท่องเที่ยว ใช้ชีวิตอะไรอย่างนี้ค่ะ คือเงินมันก็เป็นเรื่องที่ดีนะคะ แต่ว่าบางทีมันก็ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิตนะคะ เพราะฉะนั้นบางทีเราก็ต้องแบ่งเวลาให้ครอบครัว แบ่งเวลาให้เพื่อน แบ่งเวลาให้ตัวเอง ออกกำลังกายอะไรอย่างนี้ค่ะ” มินกล่าว

นอกจากนี้ยังบอกถึงเรื่องที่เตรียมจะมีละครคู่เพื่อนซี้ ปุ๊กลุก – ฝนทิพย์ วัชรตระกูล โดยพลิกไปเล่นร้าย เพราะโตแล้วจึงอยากเล่นอะไรที่ท้าทายมากขึ้น เป็นสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งบทเดิมจริงๆ สนุกอยู่แล้ว แต่ได้มีการแก้ไขนิดหน่อยให้ดีเยี่ยม ทว่าทุกสิ่งทุกอย่างยังเปลี่ยนแปลงได้

“มินไม่ได้ซีเรียส มินมองหาอะไรที่แบบ คือตอนนี้ประเทศเราเป็นประเทศที่พัฒนาไปเยอะอยู่แล้ว แม้แต่นักแสดงเองมันไม่จำเป็นต้องเล่นบทอย่างนี้แล้วถึงจะดัง มันไม่ใช่ มันคือการที่ทุกอย่างกลมกล่อมในละครเรื่องหนึ่ง แล้วทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเอง แล้วรู้บทบาทของตัวเองค่ะว่า คือเขาเรียกว่าอะไร มันไม่มีนางเอก เรื่องนี้มันเป็นตัวเอกนะ มันเป็นตัวเอกที่เชียร์กันได้เต็มที่ แล้วก็รับรองว่าไม่แพ้กัน เพราะว่าเรื่องนี้ก็แน่นอนถ้ามินมาเล่นเรื่องนี้คือปุ๊กเขาก็น่ารัก ปุ๊กเขาก็บอกว่า เฮ้ย เขียนบทให้มินแบบเยอะๆ ไปเลย อ่อ ปุ๊กมันพูดคำนี้เลยนะ เขียนให้มินเยอะๆไปเลย ยอมให้ มินก็บอกว่าถ้าจะมามันต้องมาด้วยกัน แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่กับพี่เอสตัดสินใจนะคะ เขาคือผู้จัดการมินกับปุ๊ก” มินกล่าวถึงการต้องพลิกมารับบทร้ายครั้งแรก

Advertisement

ก่อนจะทิ้งท้ายเรื่องความรักว่า หนุ่มที่คุยอยู่นั่นน่ารักเป็นคนโรแมนติก จริงๆ วันนี้เป็นวันครบรอบแต่ว่าไม่ได้ฉลอง เพราะไม่ว่างเลยไม่ได้เจอกัน ซึ่งฝ่ายชายก็ได้ส่งดอกไม้มาให้หลังเวทีเรียบร้อย ส่วนตนก็ให้ช็อกโกแลต แต่อีกฝ่ายชอบสตรอเบอรี่เป็นผู้ชายสีชมพู โดยค่อนข้างต่างกับตนสุดขั้วแต่ลงตัวกันดี

 

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image