โคราชตกงานอื้อ แห่ขึ้นทะเบียนว่างงานวันละ 3,000 คน เหตุโรงงานเลิกจ้าง

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีประชาชนจำนวนมากมาขึ้นทะเบียนว่างงานกันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่เป็นอดีตพนักงานฝ่ายผลิต จากโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่ถูกเลิกจ้างเพราะภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ส่งผลให้หลายโรงงานลดอัตราการจ้างงาน และเลิกกิจการไปเป็นจำนวนมาก

นายสุวรรณ ดวงตา จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ช่วงนี้ก็ทำให้โรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่ง มีการลดอัตราการจ้างงานฝ่ายผลิตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง แห่มาลงทะเบียนเป็นผู้ว่างงานจำนวนมาก วันละประมาณ 3,000 คน ประกอบกับช่วงนี้จังหวัดนครราชสีมา ประสบกับปัญหาภัยแล้งอย่างหนัก ทำให้มีเกษตรกรซึ่งทำงานนอกระบบว่างงานเพิ่มขึ้นอีกรวมหลายหมื่นคน

“ทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมารู้สึกเป็นห่วงประชาชนที่ว่างงานอย่างมาก จึงได้ประสานกับจังหวัดที่มีอัตราการจ้างงานสูง อาทิ จังหวัดระยอง ปทุมธานี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา และกรุงเทพมหานคร เป็นต้น เพื่อนำตำแหน่งงานว่างมาเสนอให้ผู้ว่างงานได้เลือกตัดสินใจ พร้อมกับอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะเดินทางไปทำงานต่างจังหวัดอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีการฝึกอาชีพเสริมให้เกษตรกรผู้ว่างงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะเป็นทางเลือกที่สามารถช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้งได้ในระดับหนึ่ง” นายสุวรรณ กล่าว.
201603020936526-20041020133743

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image