ระทึก! ระเบียงไม้จุดชมวิว “ทะเลไน” พัง ต่างชาติร่วงเจ็บอื้อ

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ว่าได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ม.6 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่ามีอุบัติเหตุระเบียงไม้ทางขึ้นไปยังจุดชมวิวทะเลใน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เกิดพังลงมา ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อุทยานฯได้ลำเลียงคนเจ็บทั้งหมดขึ้นเรือสปีดโบ๊ท นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะสมุย

ขณะเดียวกันในเฟซบุ๊ก เพจรวมพลฅนหมุย มีผู้ใช้ชื่อว่า Pornchai Sangchuti ก็ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ดังกล่าว โดยบอกว่า “เมื่อประมาณบ่าย2ของวันนี้ได้เกิดเหตุสะพานชำรุดทางขึ้นไปจุดชมวิว ทำให้นักท่องเที่ยวร่วงตกไปทางด้านล่างประมาณ 5-6คน ในทะเลในหมู่เกาะอ่างทอง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต บางคนยังบาดเจ็บสาหัส ตอนนี้กู้ภัยได้อพยพผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย หากหน่วยงานใดเกี่ยวข้องให้ไปตรวจให้ไปตรวจพื้นที่หรือไปซ่อมแซมด้วยนะคะ เพราะอาจเสียภาพพจน์การท่องเที่ยวของเกาะสมุย”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเกาะสมุย พบผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ 4 ราย ได้แก่ 1.MRS.SVETLANA FEDOROVA อายุ 52 ปี สัญชาติ รัสเซีย ได้รับบาดเจ็บ แผลฉีกขาดใต้คาง,เข่าซ้าย และกระดูกแขนซ้ายหัก 2.MISS MOSIYANTS IRINA อายุ 51 ปี สัญชาติรัสเซีย ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้ายผิดรูป ฉีกขาดหน้าแข็งขาขวา และกระดูกข้อเท้าซ้ายหัก3.MR.ARND DRIFTE อายุ 48 ปี สัญชาติเยอรมัน ได้รับบาดเจ็บแผลฉีกขาดเท้าขวาและศรีษะ และ4.MR.DENNIS HASTRICH อายุ 31 ปี สัญชาติรัสเซีย ได้รับบาดเจ็บข้อมือซ้ายผิดรูป และกระดูกข้อมือซ้ายหัก

ทางด้าน นพ.ธีระศักดิ์ วิริยานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย กล่าวว่า อุบัติเหตุครั้งนี้มีนักท่องเที่ยวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 คน โดย 2 คนบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนอีก 3 คน ต้องเฝ้าดูอาการถ้าการใส่เฝือกได้ผลดีก็ไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งทางโรงพยาบาลเกาะสมุยมีความพร้อมในการรักษานักท่องเที่ยว ทั้งห้องผ่าตัด แพทย์เกี่ยวกับกระดูก และพยาบาลดมยา

Advertisement

“ส่วนค่ารักษาพยาบาล ทางโรงพยาบาลเกาะสมุย จะได้เจ้าหน้าที่ประกันต่างประเทศมาช่วยดูแลในส่วนนี้ และประสานกับประกันของนักท่องเที่ยวว่าคุ้มครองหรือไม่ อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลก็คงต้องช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน” นพ.ธีระศักดิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวแจ้งอีกว่า ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้คงต้องรอเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง สรุปหาสาเหตุและชี้แจงอีกครั้ง

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก เพจรวมพลฅนหมุย ผู้ใช้ชื่อว่า “Pornchai Sangchuti”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image