‘กิเลน’ขนทัพใหญ่บุก’กัมพูชา’เตะอาเซียนทัวร์ 16 ก.ค.นี้

นายปราโมทย์ เตชะสุพัฒน์กุล ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี พร้อมด้วยนายโซ้คคา ราเนียท มาร์เก็ตติ้งไดเร็คเตอร์ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศกัมพูชา และ “บิ๊กเป้” นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนท์พิเศษ “เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อาเซียน ทัวร์ 2017” ที่ห้องแถลงข่าวเอสซีจี สเตเดียม เมื่่อวันที่ 20 พฤษภาคม

นายปราโมทย์ เตชะสุพัฒน์กุล ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี เปิดเผยว่า “การแข่งขันเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ ในประเทศกัมพูชาเมื่อปีที่ผ่านมา ได้รับเสียงตอบรับจากบรรดาแฟนฟุตบอลกัมพูชากว่า 45,000 คน ที่เข้าชมการแข่งขันอย่างคับคั่ง เอสซีจีรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสจัด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ ขึ้นอีกครั้งในปีนี้ ฟุตบอลถือเป็นกีฬายอดนิยมของทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา เอสซีจีเล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาฟุตบอลในการเป็นสื่อกลางสานความสัมพันธ์ของไทยและกัมพูชาให้แน่น แฟ้นยิ่งขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะมีส่วนช่วยยกระดับวงการกีฬาฟุตบอลในระดับภูมิภาคอาเซียน ในปีนี้เราตั้งใจที่จะนำเสนอการแข่งขันที่น่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยขนทัพนักเตะกิเลนผยองชุดใหญ่ไปร่วมการแข่งขัน พร้อมจะนำรายได้ทั้งหมดจากการขายบัตรและของที่ระลึกมอบให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศกัมพูชา เพื่อใช้พัฒนานักกีฬาและวงการฟุตบอลในประเทศต่อไป”

นายโซ้คคา ราเนียท มาร์เก็ตติ้ง ไดเร็คเตอร์ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศกัมพูชา กล่าวว่า “การจัด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ นอกจากจะมีส่วนสำคัญในการช่วยโปรโมตวงการฟุตบอลและนักฟุตบอลชาวกัมพูชาให้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมากขึ้นแล้ว ยังมีส่วนช่วยผลักดันพวกเขาให้ก้าวสู่มาตรฐานใหม่ที่สูงขึ้นอีกด้วย และต้องขอขอบคุณกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ รวมถึงการสนับสนุนจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศกัมพูชา ที่ทำให้ทีมนักเตะได้ยกระดับมาตรฐานการแข่งขันและความนิยม ดังนั้น เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการจัด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017 ที่กำลังจะมีขึ้นอีกครั้งในปีนี้”

นอกจากการแข่งขันฟุตบอลระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ เคซีเมนต์ กัมพูชา ออลสตาร์ แล้ว แฟนบอลชาวกัมพูชาจะได้พบกับทีมนักเตะระดับแถวหน้าจากประเทศไทยที่มารวมตัวกันเพื่อร่วมแบ่งปันประสบการณ์และทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลเพื่อสร้างแรงบันดาลใจด้านกีฬาให้กับเด็กและเยาวชน ผ่านกิจกรรม Kick & Share by SCG ด้วย ทั้งนี้ เอสซีจีจะนำเงินรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมและของที่ระลึกมอบให้กับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศกัมพูชาเพื่อนำไปสนับสนุนวงการกีฬาและพัฒนาทักษะของนักฟุตบอลกัมพูชาต่อไป

Advertisement

นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “มีความรู้สึกปลาบปลื้มใจอย่างมากที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้มีโอกาสดวลแข้งกับ เคซีเมนต์ กัมพูชา ออลสตาร์ อีกครั้ง หลังจากการจัดการแข่งขันประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในปีที่แล้ว โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันในปีนี้ กองทัพนักเตะครบทีมจากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะสร้างความสนุกสนานแก่แฟนๆ ได้มากกว่าปีที่ผ่านมา และยิ่งไปกว่านั้นเรามีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการพัฒนากีฬาฟุตบอลของประเทศกัมพูชา พร้อมกับการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศอีกด้วย”

เลโอนาร์โด้ ซิลวา กุนซือทีม เคซีเมนต์ กัมพูชา ออลสตาร์ เปิดใจถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “นักเตะทีม เคซีเมนต์ กัมพูชา ออลสตาร์ มีความพร้อมเต็มที่ในการเปิดศึกดวลแข้งกับทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้กองทัพนักเตะของเราก็ได้รับการฝึกฝนและพัฒนาฝีมือเป็นอย่างมากตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา และมีความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างความสนุกสนานแก่แฟนฟุตบอลของทั้งสองฝั่งได้อย่างแน่นอน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image