หวาดเสียวอีก! ตร.ลอนดอนรวบชายต้องสงสัยพกมีดข้างอาคารรัฐสภา ไม่มีรายงานความสูญเสีย

AFP PHOTO / Tolga AKMEN

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ตำรวจนครบาลกรุงลอนดอนหรือสกอตแลนด์ยาร์ด สามารถจับกุมชายที่ต้องสงสัยว่าพกอาวุธมีดได้ 1 รายที่บริเวณข้างรั้วของอาคารรัฐสภาอังกฤษ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน เกือบ 3 เดือนหลังจากเกิดเหตุผู้ก่อการร้ายมุสลิมสุดโต่งก่อเหตุโจมตีพื้นที่ในบริเวณใกล้เคียงกันนี้

สกอตแลนด์ยาร์ดระบุในแถลงการณ์ว่า ชายคนดังกล่าวถูกควบคุมตัวเมื่อ เวลา 11.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับ 17.10 น.ในไทย) บริเวณข้างพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ใจกลางกรุงลอนดอน

“ชายคนดังกล่าว ที่อยู่ในช่วงอายุราว 30 ปี ถูกจับกุมตัวจากข้อหาต้องสงสัยว่าพกพาอาวุธมีด ไม่มีรายงานความสูญเสียเกิดขึ้นแต่อย่างใด” แถลงการณ์ระบุ

รายงานข่าวระบุว่า มีผู้เห็นชายคนดังกล่าวที่ไว้เคราสวมใส่กางเกงขายาวสีดำและเสื้อกันหนาวแขนยาวสีเทาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวให้หันหน้าเข้ากับรั้วพร้อมกับจับมือไพล่หลัง

Advertisement

โฆษกรัฐสภาเปิดเผยว่า “เราได้รับทราบเหตุการณ์ที่บริเวณด้านนอกพระราชวังเวสต์มินสเตอร์แล้ว โดยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานตำรวจนครบาลกรุงลอนดอนได้เข้าควบคุมเหตุการณ์แล้ว”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม นายคาลิด มาซูด ก่อเหตุขับรถพุ่งชนคนบนสะพานเวสต์มินสเตอร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 รายก่อนที่จะลงมาใช้มีดแทงตำรวจหน้ารัฐสภาก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ชุดระงับเหตุยิงเสียชีวิต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image