สมเด็จพระเทพฯ สนพระทัย’เครื่องครัว’ งานออกร้านภริยาทูต

จากกลุ่มร้านเล็กๆ ส่วนหนึ่งของงานกาชาดประจำปี แต่เพราะได้รับความสนใจจากประชาชนและการร่วมใจกันของสถานเอกอัครราชทูตหลายชาติเป็นจำนวนมาก ภายหลังจึงจัดยิ่งใหญ่ภายใต้ชื่อ “งานออกร้านคณะภริยาทูต” ซึ่งปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 49 โดยสภากาชาดไทยร่วมกับคณะภริยาทูตประจำประเทศไทย

โอกาสนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จฯไปทรงเปิดงาน พร้อมทอดพระเนตรการออกร้านต่างๆ ก่อนเสด็จฯกลับ ซึ่งมี นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย, ม.ร.ว.ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย, มิสเตอร์ มิคเคล เหมนิธิ วินเธอร์ เอกอัครราชทูตเดนมาร์ก ประจำประเทศไทย พร้อมภริยา มิสซิส รัตนวดี เหมนิธิ วินเธอร์ ในฐานะประธานจัดงานออกร้าน คณะภริยาทูต ประจำปี 2559 ตลอดจนคณะทูตานุทูตจากหลายประเทศพร้อมภริยา เฝ้าฯรับเสด็จ ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน

มิสซิส รัตนวดี เหมนิธิ วินเธอร์ กล่าวถึงไฮไลต์การจัดงานในปีนี้ว่า เป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงดำรงตำแหน่งสภานายิกา สภากาชาดไทย ภายในงานจึงใช้ธีมสีฟ้าซึ่งเป็นสีประจำพระชนมวาร ส่วนบริเวณทางเข้าสู่งานได้ตั้งจุดลงนามถวายพระพร เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี ขณะที่ในปีนี้มีสถานทูตร่วมออกร้านทั้งสิ้น 51 ประเทศ โดยมี 4 ประเทศที่ร่วมออกร้านเป็นครั้งแรก ได้แก่ กรีซ ปานามา กาตาร์ และไอซ์แลนด์

“ทุกสถานทูตมาด้วยใจ เงินที่ได้จากการกุศลครั้งนี้จะเข้าโครงการของสภากาชาดไทยโดยตรง และเร็วๆ นี้ คณะภริยาทูตประจำประเทศไทยจะร่วมกับสภากาชาดไทยจัดทำโครงการแก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะชนิดรุนแรง ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย”

Advertisement

และในโอกาสที่ตามเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทอดพระเนตรการออกร้านด้วยนั้น มิสซิส รัตนวดีเล่าว่า พระองค์ทรงพระเกษมสำราญ สนพระทัยสินค้าของแต่ละประเทศ จดบันทึกข้อมูลสินค้าลงในสมุดบันทึกส่วนพระองค์ โดยเฉพาะสถานทูตใดที่มีอาหารและเครื่องครัว พระองค์จะสนพระทัยเป็นพิเศษ พร้อมตรัสว่า “ช่วงนี้จะเริ่มทำอาหาร”

อีกหนึ่งงานการกุศลเพื่อสภากาชาดไทย

03

Advertisement

3Q2A2589

012
มิคเคล เหมนิธิ วินเธอร์ เอกอัครราชทูตเดนมาร์ก ประจำประเทศไทย -รัตนวดี เหมนิธิ วินเธอร์
บรรดาภริยาเอกอัครราชทูต
บรรดาภริยาเอกอัครราชทูต
24
บรรยากาศผู้เข้าร่วมงาน
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image