ตร.กองปราบบุกจับหญิง ‘ฉ้อโกงเงินชาวบ้าน’ กว่า 10 ล้านบาท เจ้าตัวสารภาพทำจริง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 เมษายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ต.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป., และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.3 บก.ป. ทำการจับกุมตัวนางมัญนิกา จิติวงศ์ อายุ 43 ปี อยู่ล้านเลขที่ 67/9 ม.7 ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดทองผาภูมิ ที่ 37/2559 ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์” จับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2559 นางมัญนิกาผู้ต้องหารายนี้ได้มีพฤติการณ์หลอกลวงชาวบ้านใน อ.ทองผาภูมิ และ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ให้ระดมเงินทุนร่วมกันเพื่อมาให้ตนเองนำเงินไปปล่อยกู้ และหลอกลงทุนเล่นแชร์ โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยในอัตราสูงเพียงแค่ในช่วงระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุน บางรายที่ไม่มีเงินลงทุนมากพอ ผู้ต้องหารายนี้ก็จะหลอกให้นำโฉนดที่ดินและบ้านไปจำนองขายฝากเพื่อนำเงินมาลงทุนเพิ่ม แต่เมื่อถึงกำหนดจ่ายเงินค่าตอบแทนผู้ต้องหารายนี้กลับบ่ายเบี่ยง โดยอ้างว่าติดปัญหาบางอย่าง ก่อนจะขาดหายการติดต่อไปในที่สุด ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมากกว่า 20 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงกระจายกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสกระทั่งทราบว่านางมัญนิกาได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.อุดรธานี จึงเข้าทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว

Advertisement

จากการสอบสวนเบื้องต้น นางมัญนิกาให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยเงินที่ได้มานั้นอ้างว่านำไปลงทุนต่อ แต่เกิดภาวะขาดทุน ทำให้ไม่สามารถนำเงินกลับมาใช้คืนให้กับผู้เสียหายได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image