ตร.เข้ม! คุมขนส่ง รถไฟ สนามบิน กวดขันแท็กซี่ห้ามปฏิเสธ จับตามิจฉาชีพอาศัยช่วงคนทะลักขนสิ่งผิด กม.

เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า วันนี้ประชาชนจะเดินทางกลับจากไปฉลองเทศกาลสงกรานต์เข้ามาใน กทม. ซึ่งภาพรวมของการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ทั่วประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจตราความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะซึ่งบริษัท ขนส่ง จำกัด ประเมินว่าในวันที่ 16-18 เมษายน 2561 จะเพิ่มรถโดยสารอีก 1,000-1,500 เที่ยว โดยเฉพาะสายตะวันออกเฉียงเหนือจะเสริมรถกว่าร้อยละ 70 และคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางเข้ามากรุงเทพฯ วันละ 140,000 ถึง 150,000 คน ซึ่งจะทำให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการที่สถานีขนส่งจำนวนมาก ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบจะออกตรวจตราความเรียบร้อย ได้กำชับในส่วนของผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะไม่ควรเร่งทำรอบจนคนขับอ่อนเพลียพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ และเจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้มในการตรวจสารเสพติด และแอลกอฮอล์ สำหรับพนักงานขับรถ หากพบมีการกระทำผิดจะดำเนินการอย่างเฉียบขาด

รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ส่วนของการรถไฟแห่งประเทศไทยประเมินว่าจะมีประชาชนใช้บริการรถไฟมากที่สุดในวันที่ 16-17 เมษายน ประมาณ 120,000 คน ทางตำรวจรถไฟและตำรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จะออกตรวจตราความเรียบร้อยพร้อมทั้งเฝ้าระวังการกลุ่มมิจฉาชีพที่อาศัยจังหวะช่วงเทศกาลขนย้ายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย ส่วนการเดินทางที่สนามบินแห่งต่างๆ พบว่ามีพี่น้องประชาชนใช้บริการที่สนามบินจำนวนมากเช่นกัน ทั้งนี้ได้มีเพิ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้เพิ่มกำลังพลไว้แล้วเพื่อให้เกิดความรวดเร็ว และความปลอดภัยอย่างถึงที่สุด และป้องกันปัญหาผู้โดยสารตกค้าง และตำรวจท้องที่ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยจัดการปัญหาจราจรบริเวณทางเข้าสนามบิน และกวดขันเรื่องปัญหารถแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร และประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทางล่วงหน้า

รองโฆษก ตร.กล่าวว่า สำหรับโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะนี้ยอดฝากบ้านอยู่ที่ 7,470 หลัง ซึ่งมีประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยรับบ้านคืนแล้ว ในส่วนที่เหลือ ผบ.ตร.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเรียบร้อยตามวงรอบการออกตรวจ อย่าให้เกิดข้อบกพร่องได้

Advertisement

ขณะที่ พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) พ.ต.อ.ธีระ เถระพัฒน์ ผกก.1 บก.จร. พ.ต.ท.ธนธัช ปานวงศ์ รอง ผกก.1 บก.จร. และ พ.ต.ต.คริษฐ์ ปริยะเกตุ สว.งานสายตรวจ 1 กก.1 บก.จร. พร้อมกำลังออกอำนวยความสะดวกบริการประชาชน และอำนวยการจราจร บริเวณทางเข้า-ออก สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) ดูแลอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย อำนวยการจราจร
พ.ต.ต.คริษฐ์กล่าวว่า พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าประชาชนเดินทางมาถึงสถานีขนส่งหมอชิตประมาณกว่า 20,000 คน โดย บก.จร.ได้จัดรถตู้ 20 คันบริการฟรีแก่ประชาชน แก้ปัญหารถโดยสารสาธารณะไม่เพียงพอสำหรับวันนี้จะมีบริการอีกรอบช่วงเวลา 16.00-20.00 น. นำส่ง 2 จุด คือ สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และย้ำว่ากำหนดจุดจอดแท็กซี่ไว้ 3 จุด คือ หน้าสะพานลอย (ฝั่งตรงข้ามสถานีขนส่ง) ทางเข้าสถานีขนส่ง (ถนนกำแพงเพชร 2) ทางเข้าสถานีขนส่ง (ถนนกำแพงเพชร 6)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image