‘บิ๊กบางจาก’ เดินสายโร้ดโชว์วิสัยทัศน์ชิงเก้าอี้ ปธ.มวยสากลเอเชีย มั่นใจกำปั้นไทยหน้าเสื่อแข็งในเวทีโลก

“บิ๊กบางจาก” นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ลงชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย (เอเอสบีซี) ในการประชุมใหญ่ของสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย วันที่ 2-3 พฤศจิกายน โดยที่ประธานสหพันธ์เอเชียคนเดิมอย่าง เซริก โคนาคบาเยฟ ชาวคาซัคสถาน จะขยับขึ้นไปชิงตำแหน่งประธานไอบ้าคนใหม่แย่งชิงกับ คาฟูร์ ราคิมอฟ รักษาการประธานไอบ้าคนปัจจุบันชาวอุซเบกิสถาน

ทั้งนี้ นายพิชัย ชุณหวชิร เตรียมขยับจากเดิมที่เป็นรองประธานสหพันธ์เอเชีย ลงชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์เอเชีย ซึ่งโดยตำแหน่งแล้วยังจะได้นั่งเก้าอี้รองประธานไอบ้าอีกด้วย เพื่อหวังสร้างประโยชน์ และสร้างโอกาสให้กับนักมวยสากลทีมชาติไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยเฉพาะในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในอีก 2 ปีข้างหน้า

“บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชีย (เอเอสบีซี) ถือว่าเป็นเรื่องดีเลย ซึ่งถือว่าท่านพิชัยตัดสินใจถูกต้อง เพราะจะทำให้คนในสมาคมกีฬามวยสากลไทยฯ ได้เข้าไปมีบทบาทในการบริหารงานของไอบ้า เนื่องจากที่ผ่านมาเราไม่มีตรงจุดนี้เลย

“ที่ผ่านมาต้องเรียกว่าเรามีหน้าเสื่อไม่แข็ง แต่ถ้าท่านพิชัยได้นั่งในตำแหน่งประธานเอเอสบีซี และก็จะทำให้ได้เป็นรองประธานไอบ้าโดยตำแหน่งก็ยิ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเลย ผมคิดว่าท่านพิชัยมาถูกทางแล้ว ซึ่งในการเลือกตั้งประธานเอเอสบีซีจะมีขึ้นในวันที่ 2-3 พฤศจิกายน โดยในตอนนี้ท่านพิชัยได้ตระเวณเดินสายโร้ดโชว์แผนวิสัยทัศน์อยู่ในแถบอาเซียน แต่ผมมั่นใจว่าถ้าท่านได้จะทำให้หน้าเสื่อเราแข็งขึ้นอย่างแน่นอน” นายสมชาย กล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ นายพิชัย ชุณหวชิร กำลังเดินสายโร้ดโชว์แผนวิสัยทัศน์ในการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานเอเอสบีซี ซึ่งมีหลายชาติในเอเชียที่ให้การสนับสนุน ขณะที่ในการเลือกตั้งประธานไอบ้านั้น นายพิชัย ชุณหวชิร จะให้การสนับสนุนคนที่มีนโยบายพัฒนาองค์กรมวยสากลและเคลียร์ปัญหาต่างๆได้ โดยเฉพาะเรื่องการเงินเพราะว่าตอนนี้ไอบ้ามีหนี้สินเกือบ 42 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา (ประมาณ 1,344 ล้านบาท)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image