เปลี่ยนแนว! ‘มูรินโญ่’ เปรยผันตัวคุมทีมชาติ เหตุอยากค้นหาความท้าทายใหม่

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส / Photo : Reuters

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสที่กำลังว่างงาน ได้แอบบอกเป็นนัยถึงอนาคตการทำงานของตัวเอง โดยระบุว่า มีความสนใจในการทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ชทีมชาติ มากกว่าที่จะเล็งเก้าอี้นายใหญ่ตามสโมสรต่างๆ

มูรินโญ่ไม่ได้ทำงานคุมทีมใดอีกเลยนับตั้งแต่โดนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไล่ออกเมื่อกลาวเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งจากนั้นเจ้าตัวได้เปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะวิจารณ์เกมลูกหนังให้กับ “บีอิน สปอร์ตส” สถานีโทรทัศน์กีฬาชื่อดัง

ล่าสุดมูรินโญ่ได้ให้สัมภาษณ์กับ “อีเลฟเว่น สปอร์ตส” ว่ามีความกระหายในการค้นหาความท้าทายใหม่ๆ ด้วยการหันไปคุมทีมชาติลงฟาดแข้งในทัวร์นาเมนต์ระดับโลก

“ผมอยากสัมผัสทัวร์นาเมนต์แข่งขันที่ใหม่ๆ สำหรับตัวเองบ้าง บางทีก็คิดไปถึงการนำทีมลงดวลแข้งในศึกฟุตบอลโลก รวมถึงฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) ด้วยเช่นกัน ซึ่งตัวเองได้คิดถึงการผจญภัยในเส้นทางใหม่ๆ มานานแล้ว และตอนนี้มีความกระหายในการคุมทีมชาติมากกว่าสโมสรเสียอีก ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องเริ่มจากทีมชาติโปรตุเกสที่เป็นบ้านเกิดหรอก” มูรินโญ่ระบุ

Advertisement

มูรินโญ่ประสบความสำเร็จมากมายในเวทีระดับสโมสร 4 ประเทศ โดยพาปอร์โต้คว้าแชมป์ลีกสูงสุดโปรตุเกส 2 สมัย กับแชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย ต่อด้วยคุมเชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 สมัย จากนั้นมากุมบังเหียนอินเตอร์ มิลาน และพางูใหญ่ซิวแชมป์กัลโช่เซเรียอา อิตาลี 2 สมัย พร้อมแชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย ต่อด้วยการพารีล มาดริด คว้าโทรฟี่ลาลีก้า สเปน 1 สมัย ก่อนลงเอยสโมสรสุดท้ายโดยแมนฯ ยูไนเต็ด ซิวแชมป์ยูโรป้าลีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image