‘ซูซูกิ’ ปรับโฉม ‘แคร์รี่’ เจาะกลุ่ม ‘ฟู้ดทรัค’

นายมิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซูซูกิ เปิดตัวรถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ขนาดย่อม ซูซูกิ แคร์รี่ (SUZUKI CARRY) ภายใต้แนวคิด แคร์รี่ ยัวร์ ดรีม (CARRY YOUR DREAM) หรือเคียงข้างทุกเส้นทางฝัน ครั้งนี้ถือเป็นการปรับโฉมครั้งที่ 2 ตั้งแต่มีการเริ่มผลิตรถรุ่นนี้มาในปี พ.ศ.2519 และมีการขายไปใน 145 ประเทศทั่วโลก มียอดขายสะสมกว่า 1,970,000 คัน กลยุทธ์สำคัญของซูซูกิในการดำเนินธุรกิจนอกจากการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานแล้ว การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องก็คืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซูซูกิ เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ไปแล้ว 3 รุ่น นั่นคือ เออร์ติกา (ERTIGA) รถยนต์อเนกประสงค์ 3 แถว 7 ที่นั่ง จิมนี่ (JIMNY) รถยนต์สไตล์ออฟโรด

นายมิโนรุ อามาโนะ กล่าวว่า ล่าสุดแนะนำ แคร์รี่ รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ขนาดย่อม พัฒนาไปอีกขั้น ด้วยรูปโฉมภายนอกใหม่ มาพร้อมนวัตกรรมยานยนต์ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อรองรับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจในยุคดิจิทัล สำหรับแคร์รี่เปิดตัวขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2549 ปัจจุบันมียอดขายรวมถึงปัจจุบันกว่า 50,000 คัน

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตั้งเป้าหมายเจาะกลุ่มผู้ประกอบการหน้าใหม่เพิ่มขึ้น เน้นเจาะไปยังกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงกลุ่มรถ ฟู้ดทรัค (Food Truck) ที่มีแนวโน้มขยายตัวขึ้นต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 4,000 คัน

Advertisement

สำหรับครั้งนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษ ในการเปิดตัว ด้วยการคว้าตัวพ่อค้าเจ้าของธุรกิจอาหารทะเลแห้งออนไลน์ชื่อดัง ฮาซัน หรือ อนุรักษ์ สรรฤทัย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในฐานะตัวแทนของผู้ประกอบธุรกิจที่มีความฝัน และดำเนินธุรกิจจนประสบความสำเร็จ ฮาซันจะมาถ่ายทอดทุกความมุ่งมั่นในการประกอบอาชีพผ่านแคร์รี่ใหม่ เพื่อสื่อสารความตั้งใจของซูซูกิ ต้องการให้รถคันนี้เป็นมากกว่ารถขนสินค้าหรือสัมภาระ จะเป็นเสมือนดั่งพาร์ตเนอร์คนสำคัญ พร้อมจะสนับสนุนและร่วมขับเคลื่อนอยู่เคียงข้างผู้ประกอบการเดินหน้าไปสู่จุดหมายและความสำเร็จด้วยกัน

แคร์รี่ ดีไซน์ใหม่ เน้นเส้นตรง และเหลี่ยมมุม แสดงถึงความทันสมัย กระจังหน้า และโคมไฟมีการปรับเปลี่ยนมิติตัวรถขนาดความยาว 4,195 มม. ความกว้าง 1,765 มม. และความสูง 1,910 มม. กระบะบรรทุกแบบเรียบผลิตจากแผ่นเหล็กเสริมกัลวาไนซ์มีคุณสมบัติป้องกันสนิมและการสึกกร่อน เพิ่มความกว้างและความยาวของพื้นที่บรรทุกอยู่ที่ 1,670 มม. และ 2,450 มม. สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน ทำให้ขนถ่ายสัมภาระได้สะดวก รับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดถึง 945 กิโลกรัม

ระบบขับเคลื่อนรุ่นใหม่ล่าสุด เครื่องยนต์เบนซินใหม่ K15B ประหยัดน้ำมันมากขึ้น ระบบเบรก ABS ติดตั้งระบบ เอ็นจิ้น แดรก คอนโทรล (Engine Drag Control) ทำหน้าที่รักษาความเร็วของล้อหน้าและล้อหลังให้สมดุลกัน ช่วยป้องกันรถไม่เกิดการลื่นไถล เพื่อให้ควบคุมรถได้อย่างมั่นคง ในสถานการณ์เมื่อขับขี่บนพื้นเปียกหรือพื้นถนนลื่น วงเลี้ยวแคบสุดเพียง 4.4 เมตร

Advertisement

ภายในห้องโดยสารโทนสีเทาดำออกแบบใหม่ขนาดใหญ่ขึ้น พัฒนาให้ขับสบายขึ้น เพิ่มพื้นที่และช่องเก็บของ รองรับได้ 2 ที่นั่ง เบาะที่นั่งคนขับสามารถปรับสไลด์ได้ และพวงมาลัยไฟฟ้าช่วยลดแรงที่ใช้ในการหมุนพวงมาลัย และปรับระดับความหนักของพวงมาลัยได้ตามความเร็วรถให้เหมาะสมกับการบังคับพวงมาลัย ไม่หนักหรือเบาเกินไป แคร์รี่มีสีจำหน่ายเป็นสีขาว ราคา 385,000 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image