‘พายุ’ ถล่ม ต.ท่าจำปาพื้นที่คุมโควิด บ้านพังกว่า 20 หลังเตือนระวังถล่มซ้ำ

พายุถล่ม ต.ท่าจำปา พื้นที่คุมโควิด บ้านพัง กว่า 20 หลัง เร่งช่วยเหลือเสียหายหนักร่วม 10 หลัง บางรายสูญค่าซ่อมครึ่งแสน เตือนเฝ้าระวังถล่มซ้ำ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ได้ เกิดพายุฝนฤดูร้อนตกลงมาอย่างหนักนาน กว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้บ้านเรือนของชาวบ้าน ในพื้นที่ บ้านคำเตย หมู่ 7 และ หมู่ 16 ต.ท่าจำป่า อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม มีบ้านเรือนของชาวบ้าน ถูกพายุฤดูร้อน พัดถล่มพังเสียหาย กว่า 20 หลังคาเรือน พบเสียหายหนักมากกว่า 10 หลัง ถูกพายุพัดหลังคาปลิวว่อน เกือบทั้งหลัง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต สร้างความหวาดผวาซ้ำเติมความเดอืดร้อนชาวบ้าน ในช่วงวิกฤตโรคโควิดระบาด โดยเฉพาะพื้นที่ ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ก่อนนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ชาวบ้านยังวิตกกับโรคโควิดระบาด หลังพบ ผู้ป่วยในพื้นที่ ตำบลเดียวกัน คือ หมู่บ้านท่าดอกแก้ว ต.ท่าจำป่า อ.ท่าอุเทน จนต้องปิดเข้าออกหมู่บ้าน 14 วัน และต้องมาได้รับผลกระทบกับพายุพัดบ้านเรือนซ้ำอีก

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม ได้ประสานงานร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าจำป่า เข้าตรวจสอบ ให้การช่วยเหลือเร่งด่วน พร้อมเร่งจัดสรรงบประมาณให้ไปช่วยเหลือจัดซื้อวัสดุในการซ่อมแซม บางรายคาดว่าจะเสียค่าซ่อมแซมไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท โดยทางเจ้าหน้าที่ยังได้แจ้งเตือนไปยังประชาชน ในพื้นที่เฝ้าระวังติดตามข่าวพยากรณ์อากาศต่อเนื่อง เพราะในช่วงนี้ สภาพอากาศยังแปรรวน เสี่ยงต่อการเกิดพายุพัดถล่มซ้ำอีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image