ผู้ว่าฯพิจิตรตั้งจุดคัดกรอง 6 ด่านหลัก 100 เปอร์เซ็นต์ สกัดโควิด-19 ลามเข้าจังหวัด

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2563 นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมคณะเดินทางไปตรวจเข้มด่านตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 บริเวณถนนสาย 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักสู่ภาคเหนือผ่านจังหวัดพิจิตร โดยได้ตั้งด่านคัดกรองในถนนสายหลัก ทั้งขาขึ้นและขาล่อง จำนวน 6 ด่าน เจ้าหน้าที่ประจำด่านจะตรวจวัดไข้ทุกคนที่เดินทางเข้าหรือผ่าน จังหวัดพิจิตร เพื่อคัดกรองคนเข้า-คนออกจังหวัดพิจิตร

นายสิริรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดพิจิตรได้ตั้งด่านคัดกรองในถนนสายหลัก ทั้งขาขึ้นและขาล่อง จำนวน 6 ด่าน เจ้าหน้าที่ประจำด่านจะตรวจวัดไข้ทุกคนที่เดินทางเข้าจังหวัดพิจิตร แต่สำหรับคนที่ผ่านพิจิตรเพื่อไปยังจังหวัดอื่นๆจะไม่เรียกตรวจวัดไข้ โดยจะให้ไปตรวจคัดกรอง ณ จังหวัดที่จะไป เพื่อป้องกันรถติด และการเกิดอุบัติเหตุ ฉะนั้นในส่วนการคัดกรองคนเข้าพิจิตร จะตรวจ 100% หากตรวจพบว่ามีไข้เกิน 37.5 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่จะแจ้งกลับไปยังภูมิลำเนาให้เฝ้าระวัง และติดตามอาการ จังหวัดพิจิตร ได้ตั้งด่านคัดกรองดังกล่าว มาตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม สิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายนนี้ แต่ถ้าสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย จะขยายระยะเวลาการตั้งด่านคัดกรองออกไป

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันข้อมูล ณ วันที่ 11 เมษายน 2563 จังหวัดพิจิตรยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขณะเดียวกันผู้ว่าพิจิตรได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนดูแลตนเองอย่างเคร่งครัด ตามแคมเปญ #พิจิตรต้องชนะ คือ ล้างมือ กินร้อน ใช้ช้อนกลางส่วนตัว และสวมหน้ากาก รักษาระยะห่าง 1 เมตร เพื่อให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิด-19

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image