อนาคตซุป’ตาร์! ดาร์เมียนมั่นใจแรชฟอร์ดเก่งขึ้นเรื่อยๆ จนแย่งบัลลงดอร์กับเอ็มบัปเป้แน่

มาร์คัส แรชฟอร์ด (AFP)

อนาคตซุป’ตาร์! ดาร์เมียนมั่นใจแรชฟอร์ดเก่งขึ้นเรื่อยๆ จนแย่งบัลลงดอร์กับเอ็มบัปเป้แน่

มัตเตโอ ดาร์เมียน อดีตฟูลแบ๊กแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งย้ายไปปาร์ม่าเมื่อปีที่แล้ว เปิดใจกับ “เดอะ การ์เดี้ยน” สื่อดังของอังกฤษ ว่า ย้อนไปตอนเริ่มต้นค้าแข้งกับปีศาจแดง คนที่ทำให้ตนประทับใจที่สุดในการซ้อมมื้อแรกกับสโมสรก็คือ เวย์น รูนี่ย์ ทำเอาอึ้งจนต้องเตือนตัวเองว่าจะมัวมาชื่นชมเพื่อนร่วมทีมอยู่ไม่ได้ ตัวเองก็ต้องพยายามทำผลงานให้คนอื่นประทับใจเช่นกัน

ดาร์เมียนกล่าวต่อว่า ยังมีนักเตะอีกรายที่ตนรู้สึกว่าโดดเด่นสะดุดตาเช่นกัน นั่นคือ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งตอนนั้นยังเป็นแข้งวัยรุ่นเท่านั้น โดยตอนที่แรชฟอร์ดได้ขยับจากทีมเยาวชนขึ้นมาซ้อมกับชุดใหญ่ ตนคิดในใจว่าเขาเป็นนักเตะที่สุดยอดมากๆ โชว์ทักษะที่น่าประทับใจเมื่อเทียบกับนักเตะรุ่นราวคราวเดียวกัน และพัฒนาตัวเองไม่หยุด

ดาร์เมียนเชื่อว่า แรชฟอร์ดจะสามารถพัฒนาตัวเองให้เก่งยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ถ้ายังมุ่งมั่นตั้งใจเหมือนเดิม เชื่อว่าวันหนึ่งเขามีสิทธิลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกอย่าง “บัลลงดอร์” ได้เลยทีเดียว ตนรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ เพราะเขาเป็นนักเตะที่สร้างความประทับใจให้มากที่สุดตอนเล่นให้แมนฯยู เขาอายุยังน้อย เชื่อว่าจะยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นไปเทียบเท่านักเตะอย่างคีเลียน เอ็มบัปเป้ สตาร์ดังของปารีส แซงต์แชร์แมง ได้ และเป็นคู่แข่งแย่งรางวัลบัลลงดอร์กันในอนาคต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image