อิสระ โต้ หมอพลเดช อ้างกฤษฎีกาแก้ร่าง พ.ร.บ.ประชามติไม่ทัน เลื่อนเปิดวิสามัญ 7-8 เม.ย.

อิสระ โต้ หมอพลเดช อ้างกฤษฎีกาแก้ร่าง พ.ร.บ.ประชามติไม่ทัน อาจเลื่อน เปิดวิสามัญ 7-8 เม.ย. ชี้ทำให้เกิดความสับสน-เสียหายหลายภาคส่วน

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ กล่าวถึงกรณีที่ นพ.พลเดช ปิ่นประทีป ส.ว.และ กมธ.วิสามัญฯ ออกมาระบุการเปิดประชุมรัฐสภาวิสามัญ วันที่ 7-8 เมษายน เพื่อถกร่างกฎหมายประชามติ อาจเลื่อนไปหลังสงกรานต์ เพราะคณะกรรมการกฤษฎีกาแจ้งว่า ไม่สามารถพิจารณาปรับปรุงร่าง พ.ร.บ.ได้ทันตามที่รับปาก ว่า การที่ นพ.พลเดช ออกมาอ้าง ปล่อยข่าวโคมลอยอย่างนี้ ทำให้เกิดความสับสนและความเสียหายหลายภาคส่วน กระทบต่อการทำงานทั้งของรัฐบาล กฤษฎีกา รวมถึงรัฐสภา ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะตัวเเทนของกฤษฎีกาใน กมธ.มาคุยกับตนว่าไม่เคยพูดคุย ไม่เคยรู้จักกับ นพ.พลเดช ด้วยซ้ำ และเรื่องดังกล่าวทำให้องค์กรกฤษฎีกาเสียหาย ถูกมองเป็นจำเลยสังคมว่าทำงานบกพร่อง

นายอิสระกล่าวว่า ตนไม่รู้ว่า นพ.พลเดช ออกมาพูดแบบไม่เจตนา เพราะได้ข้อมูลมาผิดๆ หรือว่าตั้งใจพูดเพราะมีวัตถุประสงค์อื่นใดแอบแฝงหรือไม่ กมธ.หลายคน มีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับเนื้อหามาตรา 9 แบบใหม่ ยืนยันว่ายินดีทำตามหน้าที่เเละกำหนดการที่ประธาน กมธ.วิสามัญร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ นัดประชุมในวันที่ 1 เมษายนตามเดิม เพื่อพิจารณาเนื้อหาที่กฤษฎีกาปรับปรุงเเล้วส่งมาให้ กมธ. ตามกำหนด ซึ่งจะนำไปสู่การพิจารณาในที่ประชุมสภาสมัยวิสามัญ ตามกำหนดต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image