สาวใหญ่ฝันเห็นเครื่องบินตกใส่บ้าน ไปทำบุญกลับมาไฟไหม้จริงวอดทั้งหลัง

หญิงวัย 46 ปี เล่าความฝันให้เพื่อนฟังว่าไฟไหม้บ้าน ตรงกันกับเพื่อนที่ฝันว่าเครื่องบินตกใส่บ้านไม่เหลืออะไร พากันไปทำบุญที่วัดตอนเช้า กลับมาบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น แล้วไฟลุกท่วม วอดภายใน 20 นาที รถดับเพลิงมาช่วยแต่ไม่ทัน ไม่คิดว่าฝันจะเป็นจริงแบบนี้

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ กิตติพัฒน์ กิติจรัสชัย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.หนองเต็ง อ.กระสัง ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนชาวบ้าน จึงประสานรถดับเพลิงของเทศบาลหนองเต็ง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ให้เร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ จ.บุรีรัมย์ อย่างรุนแรง มีชาวบ้านพยายามห้ามนางสมัย คำสุมาลี อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านที่พยายามจะเข้าไปเอาทรัพย์สินภายในบ้าน จากนั้นนางสมัย ได้นั่งร้องไห้ดูไฟไหม้บ้านของตัวเองอยู่กลางถนนหน้าบ้านอย่างน่าเวทนา

ประมาณ 10 นาที รถดับเพลิงเทศบาลหนองเต็งไปถึง รีบฉีดน้ำดับเพลิง ที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงอยู่บนชั้นสองของบ้าน แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะไฟโหมไหม้ส่วนที่เป็นไม้อย่างหนัก รถดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง

Advertisement

นางสมัย เจ้าของบ้านเล่าว่า หลังจากกลับจากทำบุญที่วัดในหมู่บ้าน ได้หากับข้าวให้ลูกเตรียมจะไปโรงเรียน จู่ๆ ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง เพียงเสี้ยววินาที เห็นเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วลามไปทุกส่วนของบ้าน จึงพาลูกวิ่งหนีออกจากบ้านเพื่อเอาตัวรอด และพยายามจะกลับไปเอาทรัพย์สินอีกครั้งแต่ได้มีชาวบ้านห้ามไว้

นางสมัย เล่าด้วยว่า สิ่งที่ตนเองคิดว่าเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อ คือเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนฝันว่ามีไฟไหม้บ้าน แต่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ด้วยตนเอง ตนเช้ามาจึงเอาความฝันไปเล่าให้เพื่อนฟัง ปรากฏว่าเพื่อนก็อยากจะเล่าความฝันให้ตนฟังเช่นกันว่า ”มีเครื่องบินตกใส่บ้านของตน” ไม่มีอะไรเหลือเลย จึงพาเพื่อนไปทำบุญวัดด้วยกัน เพราะตรงกับวันพระพอดี

พอกลับจากวัดมาถึงบ้าน เตรียมกับข้าวให้ลูก ไม่ถึง 5 นาที ได้เกิดไฟไหม้บ้านขึ้นจริงๆ ตอนนี้คิดอะไรไม่ออก และอยากจะถามผู้ที่มีความรู้ด้านนี้ว่า ”ฝันที่เป็นจริงแบบนี้” มีใครเคยประสบมา หรือยังแล้วควรจะแก้อย่างไรหลังจากนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image