“อิสระพงษ์” เข้ารายงานตัว ส.ส. ลั่น พร้อมทำหน้าที่แทนคนชุมพร เขต 1 เต็มที่

“อิสระพงษ์” เข้ารายงานตัว ส.ส. ลั่น พร้อมทำหน้าที่แทนคนชุมพร เขต 1 เต็มที่ ด้าน “สาทิตย์” ขอกกต.สอบสวนข้อร้องเรียนอย่างยุติธรรม

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม นายอิสระพงษ์ มากอําไพ ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินทางเข้ารายงานตัวส.ส. ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองนายอิสระพงษ์ ให้เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 จ. ชุมพร แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคปชป. ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่หนึ่ง จ.ชุมพร พรรค ปชป. และนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้การต้อนรับ

โดยนายอิสระพษ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกตื้นตันใจที่ได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎรของคนชุมพร โดยสัญญาว่าจะปฏิบัติหน้าที่ส.ส.อย่างเต็มกำลังความสามารถ และดูแลประชาชนเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร อย่างเต็มที่ แม้จะเหลือเวลาการทำงานในสภาฯ เพียงปีเศษก็ตาม ซึ่งจะเร่งแก้ปัญหาประชาชนผ่านกลไกสภาฯ ทั้งปัญหาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ปัญหาการท่องเที่ยว และปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีประชาชนในพื้นที่ร้องเรียน อีกทั้งได้ร่วมหารือกับนักธุรกิจ ผู้ประกอบการและทุกภาคส่วนภายในจังหวัดเพื่อขับเคลื่อนแก้ปัญหาในประเด็นดังกล่าว

ขณะที่นายสาทิตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาประชาชนเขต 1 ชุมพร ลุ้นมาโดยตลอดว่ากกต.จะประกาศผลรับรองนายอิสระพงษ์เมื่อใด และต้องยอมรับว่ากระบวนการในการรับรองครั้งนี้มีความผิดปกติ เนื่องจากครบ 60 วันที่มีการจัดเลือกตั้ง และ กกต.จำเป็นต้องรับรองในช่วงเวลานี้ ทั้งที่เหตุในการกล่าวอ้างไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายอิสรพงษ์แต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ตั้งข้อสังเกตว่ามีกระบวนการที่อาจจะผิดปกติ แต่เมื่อ กกต.ได้มีการรับรองแล้วก็ถือโอกาสขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้นายอิสระพงษ์ ได้รับความเป็นธรรม ให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่แทนประชาชน เขต 1 ชุมพร แต่สิ่งที่ต้องระมัดระวังต่อไปคือการสอบสวนในข้อร้องเรียน แม้ว่านายอิสระพงษ์ จะยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อร้องเรียนดังกล่าว และไม่มีพยานหลักฐานใดที่เกี่ยวพัน อีกทั้งนายอิสรพงษ์ยังได้ดำเนินการแจ้งความเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ตนจึงกังวลว่าจะมีอำนาจใดเข้ามาแทรกแซงกระบวนการกรรทำงานของกกต.หรือไม่ จึงขอฝากไปยังกกต.ให้ทำหน้าที่ทุกอย่างโดนยึดข้อเท็จจริง และกรอบของกฎหมาย ตัดสิทธิ์อยู่บนพื้นฐานของความเที่ยงธรรม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image