‘โด้’เจ๋งจริงยิงครบ 600 ตุง จ่อบัลลงดอร์หน 5 เผยแข้ง‘ราชัน’สุดปลื้มป้องแชมป์ชปล.

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ภาพ AFP)

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำ 2 ประตูให้รีล มาดริด แชมป์เก่าสูงสุด 11 สมัย ถล่มยูเวนตุส 4-1 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน จนมีส่วนพาทีม “ราชันชุดขาว” ทำสถิติเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ และคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 12 ยืนยันว่าทุกคนที่รีล มาดริด มีความสุขอย่างมากกับการเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ปีติด

แม้จะมีอายุมากถึง 32 ปี ซึ่งเข้าข่ายช่วงบั้นปลายอาชีพค้าแข้งของนักฟุตบอลส่วนใหญ่ แต่กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ชุดแชมป์ยูโร 2016 รายนี้ กลับยังเป็นตัวเต็งในการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม “บัลลงดอร์” ปี 2017 มากขึ้น เพราะนอกจากจะมีส่วนสำคัญพาทีมราชันชุดขาวเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และคว้าแชมป์ลีกสเปนในรอบครึ่งทศวรรษได้แล้ว

อดีตแนวรุกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสปอร์ติ้ง ลิสบอน เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ครั้งล่าสุด 4 สมัย และเป็นรองเพียงลิโอเนล เมสซี่ จากบาร์เซโลน่าครั้งเดียว ยังทำสถิติเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูครบ 100 ลูกทั้งในรายการสโมสรยุโรป และเฉพาะศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แล้วยังพังประตูถึงหลัก 600 ลูกในระดับสโมสร 529 ลูก และทีมชาติ 71 ลูกรวมกันอีกด้วย

นอกจากนี้ โรนัลโด้ยังบอกอีกว่า ตัวเองก็จบฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำลายอีกหนึ่งสถิติได้สำเร็จอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image