หนุ่มขอนแก่นยิงตัวดับ คาดเครียดหลังลูกม.3 คบแฟนสาวหล่อ

เมื่อเวลา 13.30น. วันที่14 พฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบ้านแฮด จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุมีคนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในหมู่บ้านขอนสัก ต.หนองแซง อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น จึงเดินทางพร้อม เจ้ามูลนิธิพุทธญาณบ้านไผ่ และ แพทย์เวรโรงพยาบาลสินธร จ.ขอนแก่น เข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นกระท่อมกลางทุ่งนา พบศพนายสุพัน โทธิธรรม อายุ 36 ปี ชาวบ้านภูเหล็กนอนเสียชีวิตในเปลข้างกระท่อม สภาพศพมีคราบเลือดออกจากปากจำนวนมาก ในมือกอดปืนแก๊บไทยประดิษฐ์ หนึ่งกระบอก
จากการสอบถามนางภัทยา แพงคำตา อายุ 34 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและลูกสาวเคยมีปากเสียงกัน จากนั้นตนและผู้ตายออกไปทำธุระ เมื่อเดินทางกลับบ้าน พบรถของเพื่อนลูกสาวซึ่งเป็นสาวหล่อ จึงเรียกลูกสาวมาพูดคุย เนื่องพ่อยังไม่อยากให้ลูกสาวมีแฟน เนื่องจากกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.3 แต่ลูกสาวมีปากเสียงกับพ่อ โดยกล่าวว่าพ่อไม่เข้าใจ จากนั้นนายสุพันหยิบปืนแก๊บไทยประดิษฐ์ พร้อมขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อไปที่ทุ่งนา กระทั่งมีชาวบ้านมาพบศพ
นายถวิลย์ โพธิธรรม อายุ 39 ปี พี่ชายของของผู้ตาย กล่าวว่า ตนและผู้ตายทำไร่มันสำปะหลัง ซึ่งในทุกๆวันจะมาตัดหญ้า นั่งเฝ้าไร่มันตามปกติ กระทั่งในวันนี้ เวลาประมาณ 11.00น. ผู้ตายเดินทางมาที่กระท่อม ก่อนใช้ปืนแก๊ปยิงนก 2 นัด จากนั้นมามานอนที่เปล ต่อมาตนได้ยินเสียงปืนนัดที่ 3 ดังขึ้น แต่ไม่เอะใจ โดยคาดว่าผู้ตายยิงนก กระทั่งตัดหญ้าเสร็จแล้ว รู้สึกหิวข้าวจึงเดินกลับมากระท่อมเพื่อนกินข้าวน้องชาย แต่ต้องตกใจเมื่อพบน้องชายมีเลือดออกปากและจมูก นอนเสียชีวิตบนเปล จึงเรียกชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบ้านแฮด และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ส่งศพไปชันสูตรศพที่นิติเวชกรรมโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image