ผู้อ่านส่วนใหญ่เห็นว่า การนำเสนอข่าวของสื่อในกรณี “ธนาธร” ยังควรต้องปรับปรุง

จากข่าว คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติแจ้งข้อหา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือหุ้นสื่อ ต้องห้ามเป็นผู้สมัคร ส.ส. และให้นายธนาธรชี้แจงภายใน 7 วัน

ก่อนหน้านั้น ได้มีการนำเสนอข่าวโดยสื่อหลายค่ายในหลายทิศทาง และมีแกนนำพรรคอนาคตใหม่ คือนายปิยบุตร แสงกนกกุล เรียกร้องให้สื่อนำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา อย่ามีธง

“มติชนออนไลน์” ถามความเห็นผู้อ่านว่า ท่านเห็นว่า การนำเสนอข่าวของสื่อในกรณีนายธนาธร เป็นไปอย่างตรงไปตรงมาดีแล้ว หรือยังต้องปรับปรุง เพราะมีการนำเสนออย่างมีธง

โดยผู้ที่แสดงความเห็นผ่านทางทวิตเตอร์ มติชนออนไลน์ มีถึง 76 เปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่า ควรปรับปรุง และอีก 24 เปอร์เซ็นต์ระบุว่า นำเสนอดีอยู่แล้ว

Advertisement

ส่วนผู้ที่แสดงความเห็นผ่านทางเฟซบุ๊ก มติชนออนไลน์ มี 80 เปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่าควรปรับปรุง และ 20 เปอร์เซ็นต์เห็นว่านำเสนอดีอยู่แล้ว

โดยผู้อ่านรายหนึ่งแสดงความเห็นว่า หากสื่อดี ประเทศก็คงไม่ตกต่ำ อีกรายหนึ่งระบุว่า สื่อที่เลือกข้าง ไม่ควรเป็นสื่อ ไร้จรรยา ไร้ศักดิ์ศรีความเป็นสื่อ อย่าให้บ้านเมืองพังพินาศเพราะสื่อ สื่อควรเป็นกลาง ไม่ใช่เสี้ยม

อีกความเห็นระบุว่า “บางทีเราต้องเข้าไปดูเพจของอนาคตใหม่โดยตรง..เพราะบางสื่อเขียนไม่ตรงก็มี..สื่อต้องรุ้ว่าการมโนข่าวทำยากแล้วเพราะการสื่อสารมันทลุกันไปหมด..ลงข่าวกลางๆดีกว่าเพื่อให้คนพิจารณา..ไปดูข่าวเพจสลิ่มสีมันลงข่าวเหมือนมันกับธนาธรเป็นศัตรูกัน..ปลุกปั่นจนไร้จรรยา..มาตฐานของสื่อเพื่อความเชื่อถือควรจะทำ”

Advertisement

ผู้อ่านอีกราย แสดงควาเมห็นว่า ควรปรับปรุง เพราะบางสำนักให้ข่าวเอนเอียงฝ่ายหนึ่งฝ่ายเดียวว่าดี ส่วนอีกฝ่ายที่สื่อไม่ชอบเพราะอะไรไมรู้ จะให้ข่าวบิดเบือน หรือว่าบางสื่อได้ประโยชน์จากพรรคการเมืองพรรคใดพรรคหนึ่ง ถึงได้โจมตีแต่อีกพรรค

สามารถอ่านความเห็นทั้งหมดได้ที่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image