ซุป’ตาร์เวิลด์คัพ : ‘คีเลียน เอ็มบัปเป้’ 20ปีแห่งการรอคอยของ ‘ตราไก่’

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กลายเป็นนักเตะ “ตราไก่” ฝรั่งเศสอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงสนามในฟุตบอลโลก และเพิ่งทำลายสถิติในรอบ 20 ปี กลายเป็นแข้งเลือดน้ำหอมอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในศึกเวิลด์คัพหลังตะบันประตูชัยให้ทีมชนะ ออสเตรเลีย 1-0 ในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1998 ที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ เดวิด เทรเซเกต์ กองหน้าดาวรุ่งฝรั่งเศสขณะนั้นพังประตูใส่ ซาอุดีอาระเบีย พร้อมสร้างสถิติเป็นนักเตะฝรั่งเศสอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูในฟุตบอลโลก ด้วยวัย 20 ปี 246 วัน ก่อนจะก้าวมาเป็นตำนานดาวยิงทัพเลส์ เบลอส์…

เวลาผ่านไป 20 ปี เอ็มบัปเป้ ทำลายสถิติเดิมลงอย่างราบคาบหลังยิงประตูชัยให้ฝรั่งเศส เชือด ออสเตรเลีย 1-0 จารึกสถิติเป็นนักเตะฝรั่งเศสอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในฟุตบอลโลก 2018 ด้วยวัย 19 ปี 183 วัน หรือน้อยกว่า เทรเซเกต์ กว่า 1 ปีเลยทีเดียว!

Advertisement

ทัพตราไก่รอคอยเวลากว่า 20 ปี จนได้ดาวยิงอายุน้อยที่สุดประทับชื่อยิงประตูในฟุตบอลโลกได้อีกครั้ง ซึ่งสถิติเดิมที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 1998 ท้ายที่สุดแล้วฝรั่งเศสก้าวไปเป็นแชมป์โลกสมัยแรกในบ้านเกิดของตัวเองได้สำเร็จ

ไม่แน่ว่าสถิติใหม่ของเอ็มบัปเป้ที่เกิดขึ้นในฟุตบอลโลกครั้งนี้อาจจะส่งผลให้แข้งแดนน้ำหอมยุคใหม่ก้าวเดินตามรอยไปสู่การเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 2 ในรอบ 20 ปีที่รอคอยก็เป็นได้…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image