วันเดียว ภูเก็ตติดโควิดเพิ่ม 16 คน เกี่ยวข้องงานปาร์ตี้ รอผลอีกหลายร้อย เตรียมเปิดรพ.สนาม

วันเดียว ภูเก็ตติดโควิดเพิ่ม 16 คน เกี่ยวข้องงานปาร์ตี้ รอผลอีกหลายร้อย เตรียมเปิดรพ.สนาม

เมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ว่าที่ร้อยตรี วิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตในการประชุมชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการสถานบันเทิงถึงเหตุผลและความจำเป็นในการปิดสถานบันเทิงทั่วเกาะเป็นเวลา 10 วัน เมื่อยับยั้งการแพร่ระบาดว่า จากการสอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ปรากฏว่าในวันนี้ 9 เม.ย.64 จังหวัดภูเก็ตมีผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ผลยืนยันแล้วเพิ่มเติมอีก 16 ราย จากยอดเดิม 10 ราย รวมเป็น 26 ราย ซึ่งคาดว่าการแพร่ระบาดในรอบนี้น่าจะมากกว่านี้ เนื่องจากขณะนี้มีผู้ที่มีความเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำที่กำลังรอผลการตรวจหาเชื้ออยู่อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีการแพร่ระบาดมาจากการจัดงานปาร์ตี้ในสถานบันเทิงทั้ง 3 แห่งที่ทางจังหวัดได้สั่งปิดไปแล้ว 14 วัน ทางจังหวัดจึงจำเป็นที่จะต้องสั่งปิดสถานบันเทิงทั่วเกาะภูเก็ต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไปมากกว่านี้

ว่าที่ร.ต.วิกรม กล่าวว่า การที่ได้เชิญผู้ประกอบการมาประชุมในวันนี้เพื่อเป็นการชี้แจงให้ทางผู้ประกอบการสถานบันเทิงให้ปฏิบัติตามประการหรือคำสั่งของจังหวัดโดยเคร่งครัดโดยในวันนี้ทางจังหวัดจะมีประกาศในเรื่องของการปิดสถานบันเทิงเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สำหรับในวันนี้มีผู้ติดเชื้อยืนยันเพิ่มอีก 16 ราย รวมทั้งหมดของจังหวัดภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อจำนวน 26 ราย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานด้วยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (9 เมษายน ) ทางจังหวัดภูเก็ต เตรียมจะเปิดโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วย ขณะที่ยอดของผู้เข้ารับการตรวจซึ่งยังรอผลขณะนี้พบว่ามีหลายร้อยคน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image