โคราชเฮ! ศบค.ไฟเขียวจัดแข่งกีฬา 3 รายการใหญ่ระดับนานาชาติ ผู้ว่าฯชี้สัญญาณดีความพร้อมเปิดจังหวัด

โคราชเฮ! ศบค.ไฟเขียว จัดแข่งขันกีฬา 3 รายการใหญ่ระดับนานาชาติ ผู้ว่าฯเชื่อเป็นสัญญาณที่ดี บ่งบอกถึงความพร้อมในการเปิดจังหวัด

หลังจากที่ ศบค.กรุงเทพ อนุญาตให้จังหวัดนครราชสีมา สามารถจัดการแข่งขันกีฬา 3 รายการใหญ่ ภายใต้มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้ ประกอบด้วย 1.การแข่งขันฟุตซอลรายการ AFF FUTSAL CUP 2021 ที่กำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 12-18 ก.ย.2564 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช, 2.การแข่งขันวอลเล่ย์บอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย หญิง ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ก.ย-8 ต.ค.2564 ซึ่งจะมี 7 ทีม จาก 4 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จำนวน 108 คน และ 3 การแข่งขันวอลเล่ย์บอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย ชาย ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-16 ต.ค.2564 ซึ่งจะมี 10ทีม จาก 9 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จำนวน 172 คน โดยกำหนดจัดการแข่งขันที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

ล่าสุดวันนี้ (24สค.64) นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย “ โค้ชอ็อด” นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร คณะกรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานกรรมการจัดการแข่งขันฯ หัวหน้าศูนย์ประสานงานเพื่อสาธารณะประโยชน์ จ.นครราชสีมา ตัวแทนจากสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.นครราชสีมา , การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.นครราชสีมา , สาธารณสุขจังหวัด ร่วมประชุมหารือผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เร้น ระบบซูม

โดยภายหลังการประชุม นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า เป็นข่าวดีของชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่ ศบค.อนุญาตให้จังหวัดสามารถจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติได้ ทั้ง 3 รายการ ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 เป็นการบ่งบอกว่าจังหวัดนครราชสีมา มีความพร้อมในการเตรียมตัวเปิดจังหวัด ถึงแม้ว่าทั้ง 3 รายการจะจัดการแข่งขันในรูปแบบปิดสนามก็ตาม แต่ว่าหากการจัดการแข่งขันในระบบปิดไม่ผ่านมาตรฐานความพร้อมก็ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ จึงอยากจะเชิญชวนชาวโคราช ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี

Advertisement

“ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดี หากสามารถจัดการแข่งขัน ทั้ง 3 รายการได้ดี ก็จะส่งผลให้ทางรัฐบาลพิจารณาถึงความพร้อมของจังหวัดนครราชสีมาในการได้รับการผ่อนคลายมาตรการมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว ถือว่าเป็นจุดตั้งต้นที่ดีของจังหวัดนครราชสีมาที่ได้รับความไว้วางใจและความเห็นชอบจาก ศบค. ที่ให้ดำเนินการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติ รวมทั้งทำให้ชาวต่างชาติมีความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งผลดีจะตกอยู่ที่พี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา โอกาสที่จะเปิดจังหวัดก็จะมีมากยิ่งขึ้น” นายกอบชัย กล่าว

นายกอบชัย กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณทางรัฐบาล โดย ศบค.ที่ให้ความไว้วางใจให้จังหวัดนครราชสีมา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติทั้ง 3 รายการ ยืนยันว่าทางจังหวัดจะดำเนินการจัดการแข่งขัน อย่างดีที่สุด สมกับที่ ทางศบค.ไว้วางใจ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image