นักยิมลูกครึ่งสนใจติดธงลุย อชก. นายกฯเบรกคะแนนต่ำหมดสิทธิ

นักยิมลูกครึ่งสนใจติดธงลุย อชก. นายกฯเบรกคะแนนต่ำหมดสิทธิ

 

สมาคมกีฬายิมนาสติก ได้เพชรเม็ดงามลูกครึ่งไทย- เยอรมัน และ ไทย-อเมริกัน แสดงความสนใจขอร่วมคัดทีมชาติหวังสร้างผลงาน เอเชี่ยนเกมส์ และ ซีเกมส์ ขณะที่ “ฑิฆัมพร สุรินทรทะ” ร่างกายดีวันดีคืน ความสามารถไม่เป็นรองต่างชาติ มั่นใจเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศอย่างแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย หลังจากที่กรุงเทพมหานคร ได้ประกาศคลายล็อคบางส่วน ทำให้ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้เปิดให้นักกีฬาเข้าทำการฝึกซ้อมกันอย่างเต็มเวลา ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขันในซอยเพชรเกษม 81 ทั้งยิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก ภายใต้การควบคุมดูแลของผู้ฝึกสอนต่างชาติ เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันรายการนานาชาติทุกทัวร์นาเมนต์

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป็นข่าวดีเนื่องจากได้รับการยืนยันว่า มีนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน น.ส.ธารธิดา โซเฟีย รีคแคร์ วัย 16 ปี และ น.ส.อนัญญา พัฒนากุล นักกีฬายิมนาสติกลูกครึ่งไทย-อเมริกัน วัย 15 ปี ได้แจ้งความประสงค์ต้องการขอทดสอบความสามารถเพื่อเข้าร่วมเป็นนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ในการแข่งขันรายการนานาชาติ ซึ่งทางสมาคมได้ตอบรับด้วยความยินดี แต่ทั้งนี้จะต้องผ่านการแข่งขัน ออมสินชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนธันวาคม ที่จะถึงนี้เสียก่อน โดยต้องเป็นนักกีฬาที่ส่งแข่งขันในนามสโมสรที่จดทะเบียนเป็นสมาชิกต่อสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทยอย่างถูกต้อง หากมีฐานคะแนนดีจึงจะถูกเรียกเข้ามาทดสอบร่วมกับนักกีฬาทีมชาติ ที่ศูนย์ฝึกของสมาคมในซอยเพชรเกษม 81 ซึ่งปัจจุบัน น.ส.ธารธิดา โซเฟีย รีคแคร์ ยังซ้อมอยู่ที่ อมรเทพยิม พระราม 5 และมีกำหนดจะเดินทางไปศึกษาต่อและซ้อมยิมนาสติกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในสัปดาห์หน้า ขณะที่ อนัญญา พัฒนากุล ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ตอนนี้ศึกษาและซ้อมอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างต่อเนื่อง

Advertisement

ดร.กุสุมาล ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติ กล่าวว่า ดูจากประวัติการแข่งขันเมื่ออดีต พื้นฐานคะแนนยิมศิลป์ใกล้เคียงกับนักกีฬาไทย แต่ยังสู้ ธารา ประยูรสุข นักกีฬาลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่เคยเล่นให้กับทีมชาติไทยไม่ได้ แต่ปัจจุบันได้รับทราบว่าความสามารถดีขึ้นกว่าเดิม หากในการแข่งขัน ออมสินชิงแชมป์ประเทศไทย ที่กำหนดแข่งขันในเดือนธันวาคม ที่จะถึงนี้เขาไม่สามารถเดินทางมาแข่งขันได้ ก็จะให้ส่งฐานคะแนนแข่งขันที่ต่างประเทศมาโชว์ให้ดู หากว่ามีฐานคะแนนดีกว่านักกีฬาทีมชาติชุดปัจจุบัน จึงจะเรียกมาเก็บตัวทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันรายการเวิลด์คัพ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ และเวิลด์คัพ ที่ประเทศอียิปต์ ในเดือนเมษายน ปีหน้า ต่อเนื่องด้วย การแข่งขันกีฬา เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565 ที่หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงส่งเข้าร่วมแข่งขันรายการ เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ในเดือน พฤศจิกายน ปี 2565 และอาจจะได้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ในปี พ.ศ.2566 แต่ทั้งนี้ความสามารถจะต้องดีกว่านักกีฬาทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน แต่หากฐานคะแนนยังสู้ไม่ได้ก็ต้องพิจารณาอีกครั้ง

ส่วนความคืบหน้าของ ฑิฆัมพร สุรินทรทะ กับ สุภชีพ บ่าวเบ็ญหมัด ที่เตรียมเข้าร่วมแข่งขัน ยิมนาสติกศิลป์เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ ระหว่างวันที่ 19-20 ตุลาคม 2564 ที่ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดได้รับการยืนยันว่า ฑิฆัมพร และสุภชีพ ศักยภาพดี มีความแข็งแกร่ง ความสามารถทัดเทียมกับนักกีฬาต่างประเทศ มั่นใจว่าอุปกรณ์ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ และอุปกรณ์โต๊ะกระโดด เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศอย่างแน่นอน แต่จะได้เหรียญหรือไม่ต้องวัดกันที่หน้างาน

 

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image