เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)

นิวส์มอนิเตอร์

เคาะ 23 มิ.ย. เลือกตั้งใหม่ นายก อบจ.นครสวรรค์ เริ่มรับสมัคร 13 พ.ค. หลัง สมศักดิ์ ลาออก

กกต.นครสวรรค์ ลงนามร่างเลือกตั้งนายก อบจ.แล้ว รับสมัครวันที่ 13-17 พ.ค.หย่อนบัตรเลือกตั้งวันที่ 23 มิถุนายน 2567 เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวร...

ติดตามเรา

นักวิชาการชี้ กฎหมายไทยเปิดช่อง ‘ฟ้องปิดปาก’ สุดง่าย ทำคนเจอคดีอื้อ ‘ไม่ใช่ทุกคนมีแรงสู้’  

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เวลา 13.00 น.  ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ (FCCT) เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ  ประชาไทร่วมกับยูเนสโกจัดงาน “สถานการณ์เสรีภาพสื่อหลังระบอบ คสช. และก้าวต่อไปเพื่อการปกป้องคุ้มครอง” นำกล่...

ทุเรียนเวียดนาม เบียดไทยตกอันดับ ‘ส่งออกจีน’ ไตรมาสแรก ลดฮวบ 59.5%

ทุเรียนเวียดนาม เบียดไทยตกอันดับ 'ส่งออกจีน' ไตรมาสแรก ลดลงร้อยละ 59.5 เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ด่านโหย่วอี้กวนหรือด่านมิตรภาพบนพรมแดนจีน-เวียดนาม ณ เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง...

หน้า 1 มติชนวันนี้

SDG UPDATES

น้ำมันลด รับหยุดยาว! บางจาก-ปตท. แจ้งปรับราคาแก๊สโซฮอล์ลง 50 สตางค์ มีผลพรุ่งนี้

พรุ่งนี้น้ำมันลด! บางจาก-ปตท. แจ้งปรับราคาแก๊สโซฮอล์ลง 50 สตางค์ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปตท. และ บางจาก แจ้งปรับราคาน้ำมัน 3 ชนิด ลง 50 สตางค์ ได้แก่ แก๊สโซฮอล์ E85 , E20 และ แก...

“ทักษิณ”ตรวจแนวรบภูเก็ต ท้ารบ ก้าวไกล ฝันสักวันเพื่อไทยจะปักธงยึดเกาะ ลบภาพคนใต้ไม่เอา

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.ภูเก็ต คอการเมืองมองว่าจะเป็นการดูสถานการณ์ทางการเมืองในภูเก็ต ตั้งธงท้ารบพรรคก้าวไกลที่เป็นเจ้าของพื้นที่ เพื่อที่จะปักธงพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ภาคใต้ ลบภาพคน...

เจาะลึกสงครามเมียนมาแพ้ต่อเนื่อง จีนเล่นไพ่ 2 ใบ เดิมพันมหาศาล “มิน อ่อง ลาย”ลงหลังเสือ?

The Politics คุยกับ รัศม์ ชาลีจันทร์ เจ้าของเพจ “ทูตนอกแถว” และ อดีตที่ปรึกษา รมว.ต่างประเทศ มองสงครามกลางเมืองในเมียนมา สถานการณ์การสู้รบของกองทัพเมียนมา พ่ายแพ้อย่างต่อเนื่อง เชื่อจีนจะเป็นตัวชี้ขาด...

ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

รางวัลที่ 1 เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว
980116 104763 833634 17

ทนาย เปิดข้อ กม. วิเคราะห์ พินัยกรรมหญิงฝรั่ง ‘ป้าติ๋ม’ จะได้มรดก 50 ล้านหรือไม่? 

ทนาย เปิดข้อ กม. วิเคราะห์ พินัยกรรมหญิงฝรั่ง ‘ป้าติ๋ม’ จะได้มรดก 50 ล้านหรือไม่?  กรณีข่าวฮือฮา นักธุรกิจหญิงชาวฝรั่งเศส เจ้าของวิลล่าให้เช่าบนเกาะสมุย ได้จบชีวิตตัวเองด้วยการยิงตัวตาย ริมสระน้ำใน...

เคาะ 23 มิ.ย. เลือกตั้งใหม่ นายก อบจ.นครสวรรค์ เริ่มรับสมัคร 13 พ.ค. หลัง สมศักดิ์ ลาออก

กกต.นครสวรรค์ ลงนามร่างเลือกตั้งนายก อบจ.แล้ว รับสมัครวันที่ 13-17 พ.ค.หย่อนบัตรเลือกตั้งวันที่ 23 มิถุนายน 2567 เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวร...

บก.คอมเฟิร์ม จนท.รัฐ มีส่วนละเมิดเสรีภาพสื่อ ‘ส.ส.ลิซ่า’ รับปาก แก้ปมฟ้องปิดปาก

บก.ประชาไทอิงลิช ยัน จนท.รัฐ มีส่วนละเมิดเสรีภาพสื่อ ต้องแก้กฎหมาย ‘ส.ส.ลิซ่า’ รับปาก ร่วมก้าวไกลแก้ปมฟ้องปิดปาก-คุ้มครองสื่อ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เวลา 13.00 น. ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ (FCCT...

สพฐ.แจงปมย้าย ผอ.ไข่ต้ม ไปร.ร.ใหญ่ไม่เป็นความจริง

สพฐ.แจงปมย้าย ผอ.ไข่ต้ม ไปร.ร.ใหญ่ไม่เป็นความจริง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม นางเกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจาก ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จิน...

5 อันดับแรกต่างชาติลงทุนไทย ญี่ปุ่นแรง – จีนแผ่ว

5 อันดับแรกต่างชาติลงทุนไทย ญี่ปุ่นแรง - จีนแผ่ว นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกปี 2567 อนุญาตให้คนต่างชาติเข้ามาลงทุนประกอบธุรกิจในประเทศไทย ภายใต้พระราชบัญญั...

เเชมป์ ชนาธิป แจ้งข่าวเศร้าสูญเสียคุณพ่อ หลังป่วยโรคมะเร็งปอด

เเชมป์ ชนาธิป แจ้งข่าวเศร้าสูญเสียคุณพ่อ หลังป่วยโรคมะเร็งปอด นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับนักแสดงหนุ่ม เเชมป์ ชนาธิป ที่ก่อนหน้านี้ต้องออกมาขายทรัพย์สินมีค่าของตัวเองเพื่อเอาไปรักษาคุณพ่อที่ป...

‘เชอรี่’ ปลื้มคนดูแห่ชมบท ‘พระพาย’ แซ่บจนแฟนๆ ยกนิ้วให้ ‘เมียหลวง̵...

'เชอรี่' ปลื้มคนดูแห่ชมบท 'พระพาย' แซ่บจนแฟนๆ ยกนิ้วให้ 'เมียหลวง' เบอร์ล่าสุด  แซ่บจัดจ้านจนแฟนๆ ยกนิ้วให้เมียหลวงเบอร์ล่าสุด อย่าง พระพาย ที่รับบทโดย เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ ในละคร “ลมเล่นไฟ” ท...
คมกริบ 10 วาทะ ถกกติกา (กว่าจะได้) ส.ว. จุดเปลี่ยนประเทศไทย

คมกริบ 10 วาทะ ถกกติกา (กว่าจะได้) ส.ว. จุดเปลี่ยนประเทศไทย

คมกริบ 10 วาทะ ถกกติกา (กว่าจะได้) ส.ว. จุดเปลี่ยนประเทศไทย เปิดตัวยิ่งใหญ่พร้อมประกาศตัวเป็นลำโพงตีโป่งประเด็นสำคัญในประวัติศาสตร์การเมืองไทยร่วมสมัยไม่ให้เงียบเสียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ‘เค...

ชม! ‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แ...

‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แผ่นดิน เปิดฉากแล้วสำหรับ งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ครั้งที่ 3 ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 ที่บอกเรื่องร...

นิคส์บุกชนะซิกเซอร์ส 118-115 ชนะซีรีส์ 4-2 เข้ารอบสองเพลย์ออฟเอ็นบีเอ

นิคส์บุกชนะซิกเซอร์ส 118-115 ชนะซีรีส์ 4-2 เข้ารอบสองเพลย์ออฟเอ็นบีเอ นิวยอร์ก นิคส์ บุกคว้าชัยเหนือฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส 118-115 พร้อมการันตีเข้ารอบสองเพลย์ออฟ ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สายตะว...