เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)

นิวส์มอนิเตอร์

สยบดราม่า! อิ๊งค์ โพสต์ไอจีสตอรี่คู่ พวงเพ็ชร หยอดหวานรักเหมือนเดิม

สยบดราม่า “อิ๊งค์” โพสต์ไอจีสตอรี่คู่ “พวงเพ็ชร” หยอดหวานรักเหมือนเดิม เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ไอจีสตอรี่เป็นภาพคู่นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีต รัฐมน...

ติดตามเรา

นักวิชาการชี้ กฎหมายไทยเปิดช่อง ‘ฟ้องปิดปาก’ สุดง่าย ทำคนเจอคดีอื้อ ‘ไม่ใช่ทุกคนมีแรงสู้’  

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เวลา 13.00 น.  ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ (FCCT) เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ  ประชาไทร่วมกับยูเนสโกจัดงาน “สถานการณ์เสรีภาพสื่อหลังระบอบ คสช. และก้าวต่อไปเพื่อการปกป้องคุ้มครอง” นำกล่...

ทุเรียนเวียดนาม เบียดไทยตกอันดับ ‘ส่งออกจีน’ ไตรมาสแรก ลดฮวบ 59.5%

ทุเรียนเวียดนาม เบียดไทยตกอันดับ 'ส่งออกจีน' ไตรมาสแรก ลดลงร้อยละ 59.5 เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ด่านโหย่วอี้กวนหรือด่านมิตรภาพบนพรมแดนจีน-เวียดนาม ณ เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง...

หน้า 1 มติชนวันนี้

SDG UPDATES

โตโยต้า ตั้งโรงงานแห่งใหม่ในกัมพูชา ตั้งเป้าผลิต ไฮลักซ์-ฟอร์จูนเนอร์ 1,320 คัน ภายในปีนี้

โตโยต้า ตั้งโรงงานแห่งใหม่ในกัมพูชา ตั้งเป้าผลิต ไฮลักซ์-ฟอร์จูนเนอร์ 1,320 คัน ภายในปีนี้ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม Khmer Times และ Mainichi รายงานว่า กัมพูชาได้เปิดโรงงานประกอบรถยนต์แห่งใหม่ ในเขตเศ...

“ทักษิณ”ตรวจแนวรบภูเก็ต ท้ารบ ก้าวไกล ฝันสักวันเพื่อไทยจะปักธงยึดเกาะ ลบภาพคนใต้ไม่เอา

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.ภูเก็ต คอการเมืองมองว่าจะเป็นการดูสถานการณ์ทางการเมืองในภูเก็ต ตั้งธงท้ารบพรรคก้าวไกลที่เป็นเจ้าของพื้นที่ เพื่อที่จะปักธงพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ภาคใต้ ลบภาพคน...

เจาะลึกสงครามเมียนมาแพ้ต่อเนื่อง จีนเล่นไพ่ 2 ใบ เดิมพันมหาศาล “มิน อ่อง ลาย”ลงหลังเสือ?

The Politics คุยกับ รัศม์ ชาลีจันทร์ เจ้าของเพจ “ทูตนอกแถว” และ อดีตที่ปรึกษา รมว.ต่างประเทศ มองสงครามกลางเมืองในเมียนมา สถานการณ์การสู้รบของกองทัพเมียนมา พ่ายแพ้อย่างต่อเนื่อง เชื่อจีนจะเป็นตัวชี้ขาด...

ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

รางวัลที่ 1 เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว
980116 104763 833634 17

จับกุมอดีต ผู้จัดการธนาคารดัง เรียกเงินจากผู้ขอสินเชื่อ แลกอนุมัติวงเงิน กว่า 8 ล้านบ.

สำนักงาน ป.ป.ท. ประสานตำรวจ ปปป. จับกุมอดีตผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาวังทอง จ.พิษณุโลก เบียดบังเงินธนาคาร และแสวงหาประโยชน์จากกลุ่มชาวบ้านผู้ขอสินเชื่อ จำนวนเงินกว่า 8 ล้านบาท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ...

จ่อออกหมายเรียกเจ้าของ ‘วิน โพรเสส’ รับทราบข้อกล่าวหา บุกค้นโกดังใกล้ๆ เจอถังสารเคมีอื้อ...

พ่อเมืองระยอง บุกตรวจโรงงานวิน โพรเสส อีกแห่ง ตั้งใจกลางชุมชน พบสารเคมีเต็มโกดัง สั่งตรวจสอบสารเคมีทั้งหมดในโกดัง หวั่นไฟไหม้ซ้ำรอย ขณะที่การสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้วิน โพรเสส ที่ อ.บ้านค่าย ตำรวจเตรีย...

‘นิค อสรพิษวิทยา’ อัพเดต อาการ ‘น้องอั๋น’ อาสาสมัคร ถูกงูจงอางกัดอาการสาหัส

'นิค อสรพิษวิทยา' อัพเดต อาการ 'น้องอั๋น' อาสาสมัคร ถูกงูจงอางกัดอาการสาหัส วันที่ 3 พฤษภาคม นายนิรุทธิ์ ชมงาม หรือ นิค อสรพิษวิทยา หัวหน้ากลุ่มอสรพิษวิทยา และผู้เชี่ยวชาญสัตว์เลื้อยคลานและงู ได้โพ...

สพฐ.แจงปมย้าย ผอ.ไข่ต้ม ไปร.ร.ใหญ่ไม่เป็นความจริง

สพฐ.แจงปมย้าย ผอ.ไข่ต้ม ไปร.ร.ใหญ่ไม่เป็นความจริง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม นางเกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจาก ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จิน...

5 อันดับแรกต่างชาติลงทุนไทย ญี่ปุ่นแรง – จีนแผ่ว

5 อันดับแรกต่างชาติลงทุนไทย ญี่ปุ่นแรง - จีนแผ่ว นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกปี 2567 อนุญาตให้คนต่างชาติเข้ามาลงทุนประกอบธุรกิจในประเทศไทย ภายใต้พระราชบัญญั...

เเชมป์ ชนาธิป แจ้งข่าวเศร้าสูญเสียคุณพ่อ หลังป่วยโรคมะเร็งปอด

เเชมป์ ชนาธิป แจ้งข่าวเศร้าสูญเสียคุณพ่อ หลังป่วยโรคมะเร็งปอด นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับนักแสดงหนุ่ม เเชมป์ ชนาธิป ที่ก่อนหน้านี้ต้องออกมาขายทรัพย์สินมีค่าของตัวเองเพื่อเอาไปรักษาคุณพ่อที่ป...

‘เชอรี่’ ปลื้มคนดูแห่ชมบท ‘พระพาย’ แซ่บจนแฟนๆ ยกนิ้วให้ ‘เมียหลวง̵...

'เชอรี่' ปลื้มคนดูแห่ชมบท 'พระพาย' แซ่บจนแฟนๆ ยกนิ้วให้ 'เมียหลวง' เบอร์ล่าสุด  แซ่บจัดจ้านจนแฟนๆ ยกนิ้วให้เมียหลวงเบอร์ล่าสุด อย่าง พระพาย ที่รับบทโดย เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ ในละคร “ลมเล่นไฟ” ท...
คมกริบ 10 วาทะ ถกกติกา (กว่าจะได้) ส.ว. จุดเปลี่ยนประเทศไทย

คมกริบ 10 วาทะ ถกกติกา (กว่าจะได้) ส.ว. จุดเปลี่ยนประเทศไทย

คมกริบ 10 วาทะ ถกกติกา (กว่าจะได้) ส.ว. จุดเปลี่ยนประเทศไทย เปิดตัวยิ่งใหญ่พร้อมประกาศตัวเป็นลำโพงตีโป่งประเด็นสำคัญในประวัติศาสตร์การเมืองไทยร่วมสมัยไม่ให้เงียบเสียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ‘เค...

ชม! ‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แ...

‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แผ่นดิน เปิดฉากแล้วสำหรับ งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ครั้งที่ 3 ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 ที่บอกเรื่องร...

ไทเกอร์รับโควต้าพิเศษเข้าร่วมศึกเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น กลางปีนี้

ไทเกอร์รับโควต้าพิเศษเข้าร่วมศึกเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น กลางปีนี้ ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ตอบรับข้อเสนอยกเว้นเป็นกรณีพิเศษเพื่อเข้าร่วมแข่งขันศึกเมเจอร์ "ยูเอส โอเพ่น" ที่สน...