เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)

นิวส์มอนิเตอร์

‘ไพบูลย์’ ยัน ‘พปชร.’ ไร้กลุ่มก๊วน ยัน ‘บิ๊กป้อม’ เป็นศูนย์รวมจิ...

'ไพบูลย์' ยัน 'พปชร.' ไร้กลุ่มก๊วน ยัน 'บิ๊กป้อม' เป็นศูนย์รวมจิตใจพรรค เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่พรรค พลังประชารัฐ (พปชร.)นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงภายหลังประชุมใหญ่สามัญประ...

ติดตามเรา

แกงไตปลา หลุดที่ 1 เมนูยอดแย่โลกแล้ว แต่ แกงฮังเล รั้งท็อป 5 แทน พร้อมเมนูไทยอีกไม่น้อย

แกงไตปลา หลุดที่ 1 เมนูยอดแย่โลกแล้ว แต่ แกงฮังเล รั้งท็อป 5 แทน พร้อมเมนูไทยอีกไม่น้อย ก่อนหน้านี้ เป็นกระแสฮือฮาในหมู่อาหาร เมื่อ Taste Atlas ได้จัดอันดับเมนูอาหารยอดแย่ทั่วโลก ที่กลายเป็นว่า แกง...

ก่อนใคร! ธนาคารกรุงเทพ ประกาศลดดอกเบี้ย MRR ลง 0.25% ต่อปี มีผล 29 เม.ย.นี้

ก่อนเขาก่อนใคร! ธนาคารกรุงเทพ ประกาศลดดอกเบี้ย MRR ลง 0.25% ต่อปี มีผล 29 เม.ย.นี้ ตามที่สมาคมธนาคารไทย (TBA) เห็นถึงความจำเป็นในการออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับลูกค้ากลุ่มเปราะบางในระหว่างที่...

หน้า 1 มติชนวันนี้

SDG UPDATES

ก่อนใคร! ธนาคารกรุงเทพ ประกาศลดดอกเบี้ย MRR ลง 0.25% ต่อปี มีผล 29 เม.ย.นี้

ก่อนเขาก่อนใคร! ธนาคารกรุงเทพ ประกาศลดดอกเบี้ย MRR ลง 0.25% ต่อปี มีผล 29 เม.ย.นี้ ตามที่สมาคมธนาคารไทย (TBA) เห็นถึงความจำเป็นในการออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับลูกค้ากลุ่มเปราะบางในระหว่างที่...

“อ.ดุลยภาค” วิเคราะห์ศึกพม่า เหตุหม่อง ชิตูกลับลำ แนะไทยเฝ้าระวังชายแดนอุ้มผาง–พบพระ

รศ.ดร.ดุลยภาค ปรีชารัชช อาจารย์ประจำโครงการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความเรื่อง ผ่ากลยุทธ์ทำศึกเมียวดีของทหารพม่า วิเคราะห์สถานการณ์ล่าสุด ในการสู้รบใน...

พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก : โดรนทิ้งระเบิดจุดเปลี่ยนยกระดับสงครามเมียนมา เบื้องหลังการสู้รบคือผลประโยชน์ม...

The Politics สนทนา  พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม มองสถานการณ์การสู้รบในเมียนมา ระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายต่อต้าน โดยเฉพาะจุดสำคัญคือเมืองเมียวดี  และจุดเปลี่ยนสำคัญคือการ...

ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 16 เมษายน 2567

รางวัลที่ 1 เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว
943598 729727 154200 79

บิ๊กต่าย ย้ำมีสิทธิเซ็นให้ ‘บิ๊กโจ๊ก’ พ้นราชการ ทำตามหน้าที่ โร่แจงไม่ได้หลอกนายกฯ

บิ๊กต่าย ย้ำเซ็นให้ 'บิ๊กโจ๊ก' ออกราชการทำตามหน้าที่รักษาการฯ ส่วนปมหลอกนายกฯ ยืนยันเป็นตำรวจเป็นตัวเล็กจะไปทำกับผู้นำประเทศได้อย่างไร เมื่อวันที่ 26 เมษายน พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญ...

เปิดเอกสาร ตร.ถึงอัยการสูงสุด ไม่ฟ้อง 8 นายทหาร คดีโศกนาฎกรรมตากใบ ชี้เหตุสุดวิสัย

เปิดเอกสาร ตร.ถึงอัยการสูงสุด ไม่ฟ้อง 8 นายทหาร คดีโศกนาฎกรรมตากใบ ชี้เหตุสุดวิสัย วันที่ 26 เมษายน นายรอมฎอน ปันจอร์ ส.ส.ก้าวไกล โพสต์เอกสารของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงนามโดย พลตำรวจโท อิทธิพล อัจฉ...

วันที่2ไม่แผ่ว! มุงถอดรหัส ‘ผัดกะเพรา’ เมนูซอฟต์พาวเวอร์ ‘วิธีรับมือปัญหา’ ที่แม่ค้าต้องฟัง

วันที่ 2 ไม่แผ่ว เตรียมถอดรหัส ‘ผัดกะเพรา’ เมนูซอฟต์พาวเวอร์ ไฮไลต์แน่นงาน ‘จัดจ้านจานเด็ด' เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน (มติชนอคาเดมี) เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เครือมติชนนำโดย “เส้...

ตัดสินใจให้ดี! ทปอ. ยัน #TCAS67 รอบ3 สมัครฟรี แต่ได้รับการสนับสนุนเพียง ‘ครั้งเดียว’ เท่านั้น

ตัดสินใจให้ดี! ทปอ. ยัน #TCAS67 รอบ3 สมัครฟรี ไม่ต้องสำรองจ่าย แต่ได้รับการสนับสนุนเพียง ‘ครั้งเดียว’ เท่านั้น เมื่อวันที่ 25 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ "Mytcas.com" โพสต์ประกาศจาก ทปอ. ว่า ...

5 อันดับแรกต่างชาติลงทุนไทย ญี่ปุ่นแรง – จีนแผ่ว

5 อันดับแรกต่างชาติลงทุนไทย ญี่ปุ่นแรง - จีนแผ่ว นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกปี 2567 อนุญาตให้คนต่างชาติเข้ามาลงทุนประกอบธุรกิจในประเทศไทย ภายใต้พระราชบัญญั...

ว่าน ธนกฤต เปิดใจครั้งแรก หลังมีข่าวลือเลิก ฟาง และวันที่เข้าใจเรื่องรัก 7 ปี

ว่าน ธนกฤต เปิดใจครั้งแรก หลังมีข่าวลือเลิก ฟาง และวันที่เข้าใจเรื่องรัก 7 ปี สำหรับคู่รักนักร้องอย่าง ว่าน ธนฤกต และ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ที่ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือและมีคนเดากันไปต่างๆ นานา เกี่ยวกับควา...

จากใจรุ่นพี่ ‘เสก โลโซ’ เตือนดารานักร้อง มีชื่อเสียงแล้วอย่าหลงระเริง จนลืมเก็บเงินไว้ใช...

จากใจรุ่นพี่ 'เสก โลโซ' เตือนดารานักร้อง มีชื่อเสียงแล้วอย่าหลงระเริง จนลืมเก็บเงินไว้ใช้ตอนแก่ เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงเพื่อนร่วมอาชีพ ระบุว่า "เ...

เปิดแผนกรุงเทพฯ นับถอยหลัง 7 ปี ‘เมืองแห่งโซลาร์เซลล์’

เปิดแผนกรุงเทพฯ นับถอยหลัง 7 ปี ‘เมืองแห่งโซลาร์เซลล์’ โลกร้อนถึงขั้นเดือดเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏหลักฐานแจ่มชัดด้วยวิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมที่ยากจะปฏิเสธว่าดาวเคราะห์สีน้ำเงินดวงนี้อาจไม่เหมือ...

ชม! ‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แ...

‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แผ่นดิน เปิดฉากแล้วสำหรับ งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ครั้งที่ 3 ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 ที่บอกเรื่องร...

เป๊ปชี้หงส์-ปืนพลาดได้ เรือก็พลาดได้ ยังไม่กล้าตอบคว้าแชมป์ 4 สมัยติด

เป๊ปชี้หงส์-ปืนพลาดได้ เรือก็พลาดได้ ยังไม่กล้าตอบคว้าแชมป์ 4 สมัยติด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวหลังจากพาทีมบุกชนะไบรท์ตัน 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามอเมริกัน เอ...

HUAWEI จับมือ Amado Shopping 1451

Bitkub Chain เปิดซื้อขายเหรียญ KUB บน Bitget