นิวส์มอนิเตอร์

รัฐบาลเศรษฐา ปลื้มสหรัฐฯ ชื่นชม ‘ไทย’ แก้ปัญหาแรงงานเด็ก

รัฐบาล ปลื้ม สหรัฐฯ ชื่นชม! ไทยแก้ไขปัญหาแรงงานเด็ก เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 12 มิ.ย.ของทุกปี องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (The Interna...

ติดตามเรา

BREAKING THE CYCLE อำนาจ ศรัทธา อนาคต (ไม่ใช่บทความวิจารณ์ภาพยนตร์)

BREAKING THE CYCLE อำนาจ ศรัทธา อนาคต (ไม่ใช่บทความวิจารณ์ภาพยนตร์) นานๆ ที่ถึงจะมีภาพยนตร์แนวสารคดีที่ได้รับความสนใจเป็นกระแสหลักขนาดที่ได้ฉายไปทุกโรงทั่วประเทศ แต่ก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะสารคดีดังก...

 ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์แสบ โทร.ตุ๋นข้ามโลก อดีตผจก.ม.ดังสหรัฐฯ สูญ 200 ล้าน

 ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์แสบ โทร.ตุ๋นข้ามโลก อดีต ผจก.ม.ดังสหรัฐ สูญ 200 ล้าน เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.พิเช...

หน้า 1 มติชนวันนี้

SDG UPDATES

ธรรมนัส ชวนชมงาน เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง จัดใหญ่ 26-30 มิย.

"ธรรมนัส" ชวนชมงาน"เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง" ช้อปสินค้าเด่นดังระดับจังหวัด-กิจกรรมพรึบ 5วัน5คืน 26-30 มิ.ย. ณ ลานคนเมือง กทม. วันที่ 12 มิถุนายน ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหม...

10 เดือนเพื่อไทยตกต่ำกู่ไม่กลับ ทักษิณหาเสียงช่วยก้าวไกล ฟันธงยุบแน่ ดีลหลักยังอยู่

The Politics ข่าวบ้าน การเมือง X ใบตองแห้ง อธึกกิต แสวงสุข สัมภาษณ์พิเศษ รศ.ดร.โอฬาร ถิ่นบางเตียว รองคณบดี คณะรัฐศาสตร์ และนิติศาสตร์ ม.บูรพา เชื่อว่าคดีล้มล้างการปกครอง ปลายทางสุดท้ายจะออกมาเป็นแบบไห...

อ.ปริญญา ชี้ 10 ปีหลังยึดอำนาจ กกต.กลายเป็นองค์กรของผู้มีอำนาจ ไม่ได้อยู่ข้างประชาชน

เสวนา ติดตามผลและปัญหาการเลือก สว. ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชี้ 10 ปี หลังการยึดอำนาจ 2557 คณะกรรมการการเลือกตั้งกลายเป็นองค์กรของผู้มีอำนาจ ในการจัดตั้งเลื...

ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2567

รางวัลที่ 1 เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว
530593 194364 421734 42

ทนายเตรียมยื่นขอประกันญาติ ‘มท.3’- พวก เปิดรร.เสพไอซ์วันนี้ ไม่กังวลผลฉี่ม่วงยกก๊วน

ทนายญาติ 'มท.3' ไม่กังวลหลังผลตรวจสารเสพติดสีม่วงยกก๊วน ลุ้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่ พร้อมยันไม่เกี่ยวกับ ชาดา จากกรณีที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 จับกุมนายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ญาติของนาย...

ที่พักสงฆ์ ‘อดีตพระ’ ถูกร้องเป็นลัทธิถวายตัว แจ้งเปลี่ยนชื่อใหม่ ลูกศิษย์แห่ให้กำลังใจ

ที่พักสงฆ์อดีตพระถูกร้องลัทธิถวายตัว แจ้งเปลี่ยนชื่อใหม่ ประกาศสานฝันตามรอยครูบาอาจารย์ ด้านลูกศิษย์แห่ให้กำลังใจเพียบ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ความคืบกรณีสาวร้องถูกพระเจ้าสำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งท...

โฆษกปอย เตือน คนขายยาบ้า ขอให้หยุดได้แล้ว ยัน สมศักดิ์เอาจริงเหมือนยุคไทยรักไทย

โฆษกปอย เตือน คนขายยาบ้า ขอให้หยุดได้แล้ว ยัน สมศักดิ์เอาจริง ประกาศทำสงครามยาบ้า เหมือนยุคไทยรักไทย หลัง ครม.เห็นชอบประกาศครอบครองมากกว่า 1 เม็ดให้เป็นคดีค้า เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน น.ส.ตรีชฎา ศรี...

กวช. เคาะจัดสมโภช เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง’ อย่างยิ่งใหญ่ 11-15 ก.ค.นี้

บอร์ดกวช. เห็นชอบจัดมหรสพสมโภช เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างยิ่งใหญ่ 11-15 ก.ค.นี้ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการวัฒนธรรมแ...

เกาหลีใต้ เปิดรังเชือดจีน 1-0 เปิดโอกาสช้างศึก ลิ่วรอบสามคัดบอลโลก

เกาหลีใต้ เปิดรังเชือดจีน 1-0 เปิดโอกาสช้างศึก ลิ่วรอบสามคัดบอลโลก “โสมขาว” ทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดรังเชือดชนะ “มังกร” ทีมชาติจีน 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี น...

นาย ณภัทร วอนอย่าโยง แม่หมู โพสต์เหงาไม่เกี่ยว ทริปสวีต ใบเฟิร์น

นาย ณภัทร วอนอย่าโยง แม่หมู โพสต์เหงาไม่เกี่ยว ทริปสวีต ใบเฟิร์น ทำเอาหลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น หลังจากที่ แม่หมู พิมพ์ผกา ได้โพสต์ข้อความว่า เหงา ผ่านโซเชียล ในช่วงเดียวกับที่ลูกชายสุดที่รัก นาย ...

เปิดโมเมนต์หวาน นิกกี้ ควงแฟนสาว เปียโน เชียร์บอลส่งกำลังใจทีมช้างศึก

เปิดโมเมนต์หวาน นิกกี้ ควงแฟนสาว เปียโน เชียร์บอลส่งกำลังใจทีมช้างศึก เรียกว่าเป็นการเปิดตัวแบบยิ่งใหญ่เลยทีเดียว หลังจากที่ นิกกี้ ณฉัตร เปิดใจว่ามีสาวรู้ใจคนใหม่แล้ว ก็เป็นที่จับตาว่าเมื่อไหร่จะออก...

BEM อาสาพาดื่มด่ำ ‘มรดกสยาม๓สมัย’ ทริป ทอล์ก วอล์ก เวิร์ก (ช็อป) โชว์ ‘ทวารวดี-สุโขทัย-อยุธยา’

เทรนด์ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ยังคงมาแรง ไม่ตกเทรนด์  โดยเฉพาะในห้วงเวลาที่แหล่งโบราณคดีของไทยอย่าง ‘เมืองโบราณศรีเทพ’ ยุคทวารดี ได้ขึ้นแท่นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากยูเนสโกไปหมาดๆ ตามหลัง สุโขทัย และอยุธย...

ศิลปากรเชียงใหม่ แจงบูรณะ รูปปั้นยักษ์ ทำตามหลักวิชา เผยอายุแท้จริงประติมากรรม ยันไม่ถึง 400 ปี

ศิลปากรเชียงใหม่ แจงบูรณะ รูปปั้นยักษ์ ทำตามหลักวิชา เผยอายุแท้จริงประติมากรรม ยันไม่ถึง 400 ปี เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ความคืบหน้าหลังเกิดกระแสดราม่า กรณีอาจารย์คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว...

กุนซือสกอตแลนด์หวังพาทีมเข้ารอบน็อกเอาต์ให้ได้

กุนซือสกอตแลนด์หวังพาทีมเข้ารอบน็อกเอาต์ให้ได้ สตีฟ คลาร์ก ผู้จีดการทีมชาติสกอตแลนด์ เปิดเผยก่อนการสู้ศึกฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ว่า หวังว่าทีมจะสามารถคว้า 4 แต้มในรอบแบ่งกลุ่มได้ เพราะจะเ...