เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)

นิวส์มอนิเตอร์

ป.ป.ช.เรียก คารม เป็นพยาน สอบ 44 ส.ส.ก้าวไกล รับเจอถาม ใครเจ้ากี้เจ้าการ ให้ชงแก้ม.112

“คารม” แจง “ป.ป.ช.” หลังถูกเรียกเป็นพยาน ปมสส.ก้าวไกล ลงชื่อแก้ ม.112 พร้อมถามใครเจ้ากี้เจ้าการ เชื่อ หากออกกม.นิรโทษฯ ผู้นำจิตวิญญาณ - สส.ก้าวไกล รอดหมด เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ท...

ติดตามเรา

มื้อแรก บ้านอองโตนี ชาญวิทย์ เล่า ธนาธร บินฝรั่งเศส ลำเดียวกับเศรษฐา มาแถลงคืนสู่บ้านปรีดี

ชื่นมื่น มื้อแรก ณ บ้านอองโตนี ก่อน ธนาธร-ปิยบุตร แถลงใหญ่ คืนสู่บ้านปรีดี พรุ่งนี้ ภายหลังจากที่ นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ นักวิชาการ นักประวัติศาสตร์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่าได้เ...

หอเชียงตุงจากอดีตสู่โฆษณาชวนเชื่อของกองทัพพม่า โดย ลลิตา หาญวงษ์

เชียงตุง (Kangtung) หรือจายโตง (Kyaingtone) ในภาษาพม่า เป็นทั้งเมืองและเขตในรัฐฉาน ตั้งอยู่ในรัฐฉานตอนใต้ติดกับจังหวัดท่าขี้เหล็ก ติดกับเขตของจีนและไม่ห่างจากชายแดนไทยและลาวมากนัก ในอดีตเมืองต่างๆ ในร...

หน้า 1 มติชนวันนี้

SDG UPDATES

SCB ใช้เอไออนุมัติสินเชื่อรายย่อย 100% ไม่ต้องมีเอกสาร ครอบคลุมสินเชื่อเคหะ-เช่าซื้อ-SME

SCB ใช้เอไออนุมัติสินเชื่อรายย่อย 100% ไม่ต้องมีเอกสาร ครอบคลุมสินเชื่อเคหะ-เช่าซื้อ-SME เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารได้ดำเนิน...

ไล่โทนี่ไม่เอาสีส้ม จัดฉากสร้างสถานการณ์รัฐประหารไม่ง่าย ทุนใหญ่วิ่งเข้าจันทร์ส่องหล้า

The Politics ข่าวบ้าน การเมือง สัมภาษณ์พิเศษ รศ.ดร.ธนพร ศรียากูล ผู้อำนวยการสถาบันวิเคราะห์การเมืองและนโยบาย ย้ำมีกลิ่นรัฐประหารจริง แต่ต้องเริ่มมาจากการสร้างสถานการณ์ แต่ใครจะกล้าจ่าย 1,400 ล้านบาท เ...

“ก้าวไกล” ไม่ใช่ภัยคุกคามสังคมไทย แต่เป็นสะพานเชื่อมคนที่เห็นต่างทางความคิด

"ชัยธวัช ตุลาธน" หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ในรายการ ประชาธิปไตย 2 สี เผยการเข้ามาของพรรคก้าวไกลเสมือนแขกที่ไม่ได้รับเชิญ บางฝ่ายจึงมองว่าเป็นเหมือนภัยคุกคาม จึงเป็นหน้าที่ของพรรคที่ต้องทำความเข้าใ...

ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2567

รางวัลที่ 1 เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว
205690 885747 137070 60

สืบนครบาลจับหนุ่ม ตามง้อสาวพิสดาร กระชากหัวกระแทกพื้น ขี่จยย.ชน

สืบนครบาลจับหนุ่ม ตามง้อสาวพิสดาร กระชากหัวกระแทกพื้น ขี่จยย.ชน วันที่ 17 พฤษภาคม พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.เกียรต...

แม่ทำใจไม่ได้ ลูกชายเสียชีวิตในฉวนกาซา คิดว่ายังอยู่ตลอด เศร้า รู้ข่าวตายในวันเกิด

แม่แรงงานไทยที่ได้รับข่าวเสียชีวิตล่าสุด ตั้งแต่ถูกจับคิดมาตลอดว่าลูกยังไม่ตาย ขณะที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน อำเภอ ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัว พร้อมแจ้งสิทธิผลประโยชน์ที่จะได้รับ แม่ขอบคุณหน่วยง...

สธ. รณรงค์ “วันความดันสูงโลก” เผยคนไทยป่วย 14 ล้านคน เข้าสู่ระบบรักษาแค่ครึ่งเดียว

สธ. รณรงค์ “วันความดันสูงโลก” เผยคนไทยป่วย 14 ล้านคน เข้าสู่ระบบรักษาแค่ครึ่งเดียว เตือนปชช.ตรวจคัดกรองทุกปี เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม นพ.ดิเรก ขำแป้น รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่า...

อธิบดีกรมศิลป์เผย ‘โกลเด้นบอย-ประติมากรรมสตรีพนมมือ’ ถึงไทย 20 พ.ค.นี้

อธิบดีกรมศิลปากรเผย 'โกลเด้นบอย-ประติมากรรมสตรีพนมมือ' ถึงไทย 20 พ.ค.ด้าน รมว.ปุ๋ง แถลงใหญ่ 21 พ.ค.ก่อนจัดแสดงที่ พช.พระนคร เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม นายพนมบุตร จันทรโชติ อธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยว่า ว...

ฮอนด้า เตรียมลดพนักงานในจีน เปิดให้รีไทร์โดยสมัครใจ หลังยอดขายลดลง

ฮอนด้า เตรียมลดพนักงานในจีน เปิดให้รีไทร์โดยสมัครใจ หลังยอดขายลดลง เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม NHK รายงานว่า ฮอนด้า มอเตอร์ กำลังจะลดพนักงานประจำฝ่ายผลิตในจีน ผ่านการเกษียณอายุโดยสมัครใจ เนื่องจากยอดขาย...

ไอซ์ ปรีชญา แจงแล้ว คลิปหวานกับหนุ่มลูกครึ่ง ฝ่ายชายรัวยิบ เล่ากันคนละมุม

ไอซ์ ปรีชญา โพสต์หลังมีภาพคลิปหวาน ด้านฝ่ายชายแจงยิบเข้าไอดีไม่ได้นานแล้ว กลายเป็นเรื่องราวสุดงงที่ก่อนหน้านี้ได้มีแอคเคานต์หนึ่งในติ๊กต็อกใช้ชื่อว่า Alexio Vay ซึ่งระบุว่าตนเป็นลูกครึ่งไทย-อิตาเลี...

แซ่บเวอร์! ชมพู่ อารยา ซีทรูอวดความเซ็กซี่ ปิดจบพรมแดงเมืองคานส์

แซ่บเวอร์! ชมพู่ อารยา ซีทรูอวดความเซ็กซี่ ปิดจบพรมแดงเมืองคานส์ เรียกว่าเป็นการปิดจบลุคในการเดินพรมแดงเมืองคานส์ที่ปังสุดๆ สำหรับ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต วันการเดินพรมแดงวันที่ 3 และถือว่าเป็นวันส...

เปิดนวัตกรรมดับความจน งานวิจัยใช้ได้จริง ‘เทคโนโลยีพร้อมใช้ ชุมชนไทยยั่งยืน’

เปิดนวัตกรรมดับความจน งานวิจัยใช้ได้จริง ‘เทคโนโลยีพร้อมใช้ ชุมชนไทยยั่งยืน’ ปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำ นับเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของประชาชน และปัจจุบันหลายๆ พื้น...

อาลัย ครูแป๊ะ แน่นวัดแค นางเลิ้ง ศิลปินดัง-หลากวงการส่งหรีดล้นศาลา

อาลัย 'ครูแป๊ะ' แน่นวัดแค นางเลิ้ง ศิลปินดัง-หลากวงการส่งหรีดล้นศาลา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ศาลา 3 วัดสุนทรธรรมทาน (วัดแค นางเลิ้ง) เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพิธีสวด...

กมลวรรณ ปราบสาวลูกครึ่งไทย-ลาว ลิ่วตัดเชือกหวดไทยแลนด์ สนาม 5

กมลวรรณ ปราบสาวลูกครึ่งไทย-ลาว ลิ่วตัดเชือกหวดไทยแลนด์ สนาม 5 การแข่งขันเทนนิสอาชีพ รายการ "ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ" ประจำปี 2567 สนาม 5 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับประเทศไทย ท...

Navigate Sukhumvit Like a Local

When to Hire a Medical Malpractice