สอบเพิ่มพ่อ-แม่”บูม”โกงบิทคอยน์ รองผบก.ป.เผยมีพยานหลายปากสำคัญ ด้านปริญญานัด 17 ก.ย.

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 กันยายน ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนดำเนินคดีกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกันหลอกลวง นายอาร์นี ออตตาวา ซาอ์ริมาอ์ นักลงทุนสัญชาติฟินแลนด์ ให้ลงทุนซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ดราก้อนคอยน์ (dragon coin) หรือ (DRG) โดยหลอกลวงด้วยการโอนเงินสกุลบิทคอยน์ ขณะนี้มีการเรียกพยานคนอื่นมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งมีทั้งพยานปากสำคัญและประจักษ์พยานหลายคนที่เกี่ยวข้องในทางคดี โดยได้ออกหมายเรียกเพื่อมาให้ปากคำตลอดทั้งสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ในส่วนของนางสุวิทย์ จารวิจิต และนางเลิศฉัตรกมล จารวิจิต บิดาและมารดาของนายบูม จิรัชพิสิษฐ์ ดารานักแสดงหนุ่ม ที่อายุมากแล้วนั้นยืนยันว่าจะไม่มีหมายจับ แค่ออกหมายเรียกมาให้ปากคำเพิ่มเติมจากครั้งก่อน ซึ่งมีการนัดหมายภายในหนึ่งสัปดาห์ให้เข้ามาชี้แจงกับพนักงานสอบสวนในกรณีรับโอนเงินจากนายปริญญา เป็นจำนวนเงิน 90 ล้าน

พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวต่อว่าในส่วนของในปริญญา จารวิจิต ตัวการสำคัญในคดีนั้น ยังไม่มีวี่แววว่าจะยอมเข้ามาพบกับพนักงานสอบสวน เพียงแต่เมื่อตอนกำหนดหมายเรียกในคดีร่วมกันฉ้อโกง ที่พนักงานสอบสวนนัดมาครั้งที่แล้วนายปริญญาเพียงแค่ฝากจดหมายผ่านทนายมายื่นให้กับพนักงานสอบส่วนพร้อมระบุว่าขอเลื่อนเข้าพบเป็นวันที่ 17 กันยายนเพียงเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image