เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)

นิวส์มอนิเตอร์

เหวง แนะรบ. ย้อนเอาผิด พวกตั้งใจไม่ขายข้าว ต้นเรื่องวุ่น ทำค้างโกดังนาน 10 ปี 

เหวง แนะรบ. ย้อนเอาผิด พวกตั้งใจไม่ขายข้าว ต้นเรื่องวุ่น ทำค้างโกดังนาน 10 ปี  จากกรณีที่รัฐบาลเตรียมเปิดประมูลข้าว ค้างสต๊อก จากโครงการรับจำนำข้าว จำนาน 15,000 ตัน ที่โกดังในจังหวัดสุรินทร์ เพื่อส...

ติดตามเรา

นักวิทย์ จับตาใกล้ชิด จุดบนดวงอาทิตย์ ใหญ่กว่าโลก 15 เท่า กำเนิดพายุสุริยะใหญ่สุดรอบ 20 ปี

นักวิทย์ จับตาใกล้ชิด จุดบนดวงอาทิตย์ ใหญ่กว่าโลก 15 เท่า กำเนิดพายุสุริยะใหญ่สุดรอบ 20 ปี เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ภายหลังจาก ได้ออกมาแจ้งเตือน พายุสุริยะที่ใหญ่ที่สุดในรอบ 20 ปีจะมาเยือนโลกสุดสัปดา...

เปิดกฎเหล็ก-ข้อห้าม เลือกส.ว. ในช่วงพ.ร.ฎ.บังคับใช้ ใครทำอะไรได้-ไม่ได้บ้าง ?

เปิดกฎเหล็ก-ข้อห้าม เลือกส.ว. ในช่วงพ.ร.ฎ.บังคับใช้ ใครทำอะไรได้-ไม่ได้บ้าง ? ภายหลังมี การประกาศพระราชกฤษฎีกา ให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) พ.ศ.2567 ออกมาแล้ว "ผู้สมัคร" เลือก ส.ว.จะต้องปฏิบัต...

หน้า 1 มติชนวันนี้

SDG UPDATES

ภูมิธรรม น้อมนำโครงการ ผ้าไทยใส่ให้สนุก จัดแสดงยิ่งใหญ่กลางกรุงโตเกียว

“ภูมิธรรม” น้อมนำโครงการ ผ้าไทยใส่ให้สนุก จัดแสดงยิ่งใหญ่กลางกรุงโตเกียว ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย อวดสายตาชาวญี่ปุ่นกว่า 3.5 แสนคน วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น นายภู...

พล.ท.ภราดร – รังสิมันต์ โรม : “ทักษิณ” #ตัวแปรควบคุมไม่ได้ งง! ใช้ตำแหน่งอะไรไปเจร...

รังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และพลโท ภราดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาธิการสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ร่วมสนทนาในรายการ The Politics ถึงกรณี “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี”ไปพบกลุ่มชาติพันธ...

วันชัย สอนศิริ : หวังสว.ชุดใหม่หยุดปฏิวัติรัฐประหาร “วันชัย”เชื่อหากเลือกตั้งแบบเดิม “บ้านใหญ่”จะกลั...

วันชัย สอนศิริ สว. ให้สัมภาษณ์ในรายการ “ข่าวเด่น ประเด็นฮอต” ถึงการคัดเลือกสว.ที่กำลังจะเกิดขึ้นว่า ระเบียบที่ กกต. ออกมา ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ในการเลือกสว. เพราะหากใช้การเลือกตั้งแบบเดิมๆ อาจจะได้ สว.พ...

ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

รางวัลที่ 1 เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว
980116 104763 833634 17

อดีตนางงาม ร้อง อดีตแฟนหนุ่มไฮโซ ทายาทเจ้าสัว ทำร้ายร่างกาย ไม่รับผิดชอบค่าเลี้ยงดูลูก

อดีตนางงามเวทีดัง ร้อง สายไหมต้องรอด ขออดีตสามี หลานเจ้าสัวดัง เซ็นรับรองบุตร หลังแบกค่าใช้จ่ายเพียงลำพังมานาน เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 พฤษภาคม ที่ศูนย์ประสานงาน เพจสายไหมต้องรอด ซอยสายไหม 38 เ...

เจ้าของโรงสีร้อง ‘ภูมิธรรม’ จี้อคส.รับผิดชอบข้าว 9 ปีเน่าค้างสต๊อก

เจ้าของโรงสีดังกำแพงเพชร เผย ข้าวอายุ 10 ปี ถ้าดูแลอย่างดี นำมาปรับปรุงหุงกินได้ไม่มีปัญหา ส่วนที่มีปัญหา อคส. เพิกเฉยไม่มาดูแลข้าวทิ้ง 9 ปีให้เน่าเสีย เจ้าของยื่นหนังสือ ภูมิธรรม จี้ อคส. มารับผิดชอบ...

‘สมศักดิ์’ เร่งเยียวยาครอบครัวผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต เหตุกระบะพุ่งชนรถพยาบาล

‘สมศักดิ์’ กำชับดูแลครอบครัวผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต จากเหตุกระบะพุ่งชนรถพยาบาล  สั่งติดตามช่วยเหลือเยียวยาเหตุรถกระบะพุ่งชนรถพยาบาลส่งตัวแทนลงพื้นที่กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเยียวยาจิตใจผู้ประสบเหตุ...

ผู้ปกครองเมนต์สนั่น จี้ ร.ร.สตรีดัง ย่านมีนบุรี ปรับตารางเรียน หลังอัดแน่นถึง 5 โมงเย็น

ผู้ปกครองเมนต์สนั่น จี้ ร.ร.สตรีดัง ย่านมีนบุรี ปรับตารางเรียน หลังอัดแน่น 7 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น ยกนโยบายสพฐ.ให้ลดเวลาเรียน หวั่นเด็กเครียด-ไม่ปลอดภัย กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ทันที หลังจากที่ผ...

จีนวิพากษ์มะกันปลุกปั่น ส่งเรือพิฆาตแล่นผ่านช่องแคบไต้หวัน ก่อนปธน.ใหม่สาบานตน

จีนวิพากษ์มะกันปลุกปั่น ส่งเรือพิฆาตแล่นผ่านช่องแคบไต้หวัน ก่อนปธน.ใหม่สาบานตน กองทัพจีนออกมาวิพากษ์วิจารณ์หลังสหรัฐอเมริกาส่งเรือพิฆาตแล่นผ่านช่องแคบไต้หวัน เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ไม่ถึงสองสัปดาห์ก...

จูน ภรรยา ‘หนุ่มกะลา’ โพสต์ได้หมายเรียกแรกในชีวิตในฐานะ ‘เมียหลวง’ ลั่น รอเจอคู่กรณีที่ศาล

จูน ภรรยา ‘หนุ่มกะลา’ โพสต์ได้หมายเรียกแรกในชีวิตในฐานะ ‘เมียหลวง’ ลั่น รอเจอคู่กรณีที่ศาล จากกรณี “จูน” นางเพ็ญชุลี หนูแก้ว ภรรยา ณพสิน แสงสุวรรณ หรือ “หนุ่มกะลา” ที่ฟ้องบุคคลที่ 3 ของนักร้องดัง ซ...

คิมเบอร์ลี่ เปิดใจถึงเรือนหอ 100 ล้าน เผยยังไม่ท้อง รับกดดันเรื่องมีลูก

คิมเบอร์ลี่ เปิดใจถึงเรือนหอ 100 ล้าน เผยยังไม่ท้อง รับกดดันเรื่องมีลูก หลังจากที่แต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาไปแล้ว สำหรับ นางเอกสาว คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส ที่กำลังปลูกล้านเรือนหออยู่นั้น ก็ถูกจับตามอง...
‘แกงส้มลม’ ความพ้องพานข้ามภูมิภาค

‘แกงส้มลม’ ความพ้องพานข้ามภูมิภาค

‘แกงส้มลม’ ความพ้องพานข้ามภูมิภาค ครัวไทยมีใบไม้เปรี้ยวๆ มากมายให้ใช้ปรุงกับข้าวของคาวได้รสได้กลิ่นต่างๆ กันไป อย่างเช่น มะกอกป่า มะดัน ชะมวง แต้ว มะขาม ส้มป่อย และผมอยากคิดว่า รสเปรี้ยวเหล่านี้ไม่ใ...

ชม! ‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แ...

‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แผ่นดิน เปิดฉากแล้วสำหรับ งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ครั้งที่ 3 ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 ที่บอกเรื่องร...

นักวีลแชร์ฟันดาบแซมบ้าเจอน้ำท่วมใหญ่ อุปกรณ์จมหาย แต่ไม่ท้อลุยคว้าตั๋วพาราลิมปิกต่อ

นักวีลแชร์ฟันดาบแซมบ้าเจอน้ำท่วมใหญ่ อุปกรณ์จมหาย แต่ไม่ท้อลุยคว้าตั๋วพาราลิมปิกต่อ แวนเดอร์สัน ชาเวส นักวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติบราซิล ที่เคยไปลุยพาราลิมปิกเกมส์ 2 สมัยหลังสุด และกำลังพยายามชิงโควต้าเ...