เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)

นิวส์มอนิเตอร์

พนัส นำทีมร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว ส.ว. ขอเปิดไต่สวนฉุกเฉินด่วน

อดีตคณบดี มธ. ควงเพื่อนว่าที่ผู้สมัคร ส.ว. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว พร้อมคุ้มครองชั่วคราว โวย กกต.มีอำนาจอะไรคิดเงื่อนไขให้ผู้สมัคร ซัดขัดหลักประชาธิปไตย จะให้มี ส.ว. 200 คน แต่ ปชช.ไม...

ติดตามเรา

พนัส นำทีมร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว ส.ว. ขอเปิดไต่สวนฉุกเฉินด่วน

อดีตคณบดี มธ. ควงเพื่อนว่าที่ผู้สมัคร ส.ว. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว พร้อมคุ้มครองชั่วคราว โวย กกต.มีอำนาจอะไรคิดเงื่อนไขให้ผู้สมัคร ซัดขัดหลักประชาธิปไตย จะให้มี ส.ว. 200 คน แต่ ปชช.ไม...

ทำเมืองให้เย็นเดี๋ยวนี้ โดย พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์

ไม่อยากจะดราม่าเรื่องความร้อนในกรุงเทพฯนั้น คือสวรรค์ดีๆ นี่เอง เพราะว่าแต่ละคนมีที่มาที่ไปในชีวิตและประสบการณ์ในชีวิตที่ต่างกัน แค่ขอแซวขำๆ ว่า ถ้าความร้อนในเมืองไทยโดยเฉพาะ “กรุงเทพฯ” มันคือสวรรค...

หน้า 1 มติชนวันนี้

SDG UPDATES

เจาะมหากาพย์‘วิน โพรเสส’ ถึงเวลาติดอาวุธ กม.โรงงาน!!

เหตุเพลิงไหม้โรงงานของบริษัท วิน โพรเสส จำกัด จ.ระยอง ในเช้าของวันที่ 22 เมษายน 2567 ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นการเผาทำลายหลักฐาน คือ วัตถุอันตราย หลังศาลจังหวัดระยอง มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 25 ...

เขากลับมาแล้วไอ้เท้งเอาตายแน่! ปรับ ครม.ไม่ตอบโจทย์ งบ 68 ชงเอง-กินเอง เงินดิจิทัลส่อวืด

สัมภาษณ์พิเศษ 'ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ' สส.ก้าวไกล เปิดงบ 68 ตั้งเอง ชงเอง กินเอง โครงการเงินดิจิทัลส่อวืด พายุหมุนเศรษฐกิจไม่เกิดขึ้นจริงปลายทางอาจไปเข้ากระเป๋าเจ้าสัว   https://youtu.be/vH...

เสวนา “เปลี่ยนสว.ได้ ประเทศไทยเปลี่ยน” เปิดตัว12ว่าที่ผู้สมัครสายศิลปิน-นักเขียน-สื่อ

ห้องประชุมชั้น 1 หอศิลป์บ้านจิม ทอมป์สัน มีการเสวนา "เปลี่ยน สว. ได้ ประเทศไทยเปลี่ยน พร้อมเปิดตัว 12 ว่าที่ผู้สมัครสว.สายศิลปิน-นักเขียนและสื่อมวลชน ติดตามรายละเอียดจากคลิปด้านล่างนี้ https://yout...

ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 16 เมษายน 2567

รางวัลที่ 1 เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว
943598 729727 154200 79

‘ทนายตั้ม’ มอบหลักฐานต่อ ปปง. ตรวจสอบการเงินภรรยา ‘บิ๊กต่อ’ หลังมีเอี่ยวธุรก...

'ทนายตั้ม' มอบหลักฐานต่อ ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินภรรยา ‘บิ๊กต่อ’ และลูกน้องคนสนิท หลังพบว่ามีธุรกิจร่วมกันหลายอย่าง เมื่อ11.00 น. วันที่ 30 เมษายน ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) น...

‘พ่อเมืองชลบุรี’ เตรียมถกย้ายแคดเมียมออกจากพื้นที่ชลบุรีให้เร็วที่สุด สาธารณสุขยืนยัน ไม...

พ่อเมืองชลบุรีเตรียมถกย้ายแคดเมียมออกจากพื้นที่ชลบุรีให้เร็วที่สุด สาธารณสุขยืนยันพื้นที่ไม่มีสารพิษ ไม่พบผู้เจ็บป่วย เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ห้องประชุมชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุร...

สธ.-สปสช.จับมือเดินหน้านโยบาย 30 บาท รักษาทุกที่ฯ ถก Provider Board นัดแรก พ.ค.นี้

สธ.-สปสช.จับมือเดินหน้านโยบาย 30 บาท รักษาทุกที่ฯ ถก Provider Board นัดแรก พ.ค.นี้ วันนี้ (30 เมษายน 2567) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า สธ. และสำนักงานหลักประกันสุขภ...

ทปอ.เล็งถกแนวทางแก้ปัญหา นักเรียนจี้เปิดข้อสอบ-เฉลย ต่อสาธารณะ ยอมรับยาก ไม่น่าทำได้

ทปอ.ชงตั้ง กก.ร่วมตรวจข้อสอบ-เฉลย หลังเด็กเรียกร้องเปิดสาธารณะ เล็งถกแนวทางแก้ปัญหา เมื่อวันที่ 30 เมษายน รศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรับเข้าศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และ...

5 อันดับแรกต่างชาติลงทุนไทย ญี่ปุ่นแรง – จีนแผ่ว

5 อันดับแรกต่างชาติลงทุนไทย ญี่ปุ่นแรง - จีนแผ่ว นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกปี 2567 อนุญาตให้คนต่างชาติเข้ามาลงทุนประกอบธุรกิจในประเทศไทย ภายใต้พระราชบัญญั...

ศัลยกรรมครั้งแรกในวัย 54 ‘วิทย์ ภูธฤทธิ์’ อวดหน้าใหม่สุดแฮปปี้

ศัลยกรรมครั้งแรกในวัย 54 'วิทย์ ภูธฤทธิ์' อวดหน้าใหม่สุดแฮปปี้ เปิดหน้าใหม่ให้ได้ชมกันชัดๆ สำหรับ วิทย์ ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล นักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ ที่ล่าสุดตัดสินใจทำศัลยกรรมครั้งแรกในวัย 54 ไม่หวั่น...

เป็กกี้ โพสต์เดือด ฟาดถึงผู้ชายอย่าอ้างว่าพลาด ขู่มีหลักฐานหมดทุกอย่าง

เป็กกี้ โพสต์เดือด ฟาดถึงผู้ชายอย่าอ้างว่าพลาด ขู่มีหลักฐานหมดทุกอย่าง ทำเอาหลายคนตกใจ หลังจากที่นักร้องดัง เป็กกี้ ศรีธัญญา ได้ออกมาฟาดแรงผ่านเฟซบุ๊กเดือดถึงปมถูกโยงชื่อในเรื่องที่ไม่ได้เป็นคนก่อ ขู...

‘ชัชชาติ’เปิดดีล ‘ลิงบางขุนเทียน’ ขีดเส้นใต้แนวคิด ‘ต้องอยู่ร่วมกันได้’

‘ชัชชาติ’เปิดดีล ‘ลิงบางขุนเทียน’ ขีดเส้นใต้แนวคิด ‘ต้องอยู่ร่วมกันได้’ ปัญหาเรื่อง ‘ลิงๆ’ เป็นข่าวไม่เว้นแต่ละวัน ปรากฏปมปัญหาเด่นชัด ณ กรุงละโว้ ลพบุรี ที่กรมอุทยานฯ พยายามเร่งแก้ไข หลังยืดเยื้อย...

ชม! ‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แ...

‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แผ่นดิน เปิดฉากแล้วสำหรับ งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ครั้งที่ 3 ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 ที่บอกเรื่องร...

JFAM United ศรีสะเกษ คว้าแชมป์ Chang Junior Cup 2024 โซนภาคอีสาน

JFAM United ศรีสะเกษ คว้าแชมป์ Chang Junior Cup 2024 โซนภาคอีสาน น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และบริษัท บูทรูม จำกัด ผู้ผลิตและ...