‘โซลชาร์’ ชี้ ‘บาร์ซ่า’ โชคดีได้ประตูแรก – เชื่อ ‘ผีแดง’ ยังมีหวังพลิกชนะในเลกสอง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด / Photo : REUTERS

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่าการคัมแบ๊กเก็บชัยชนะในนัดที่ 2 นั้นเป็นเรื่องยากแต่ก็ถือว่ายังมีหวัง หลังจากที่แมนฯ ยูไนเต็ดแพ้คาบ้านต่อ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า 0-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 10 เมษายน ส่งผลให้ปีศาจแดงแพ้คาบ้านเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันในถ้วยบิ๊กเอียร์ รวมถึงเป็นการทำเข้าประตูตัวเองเป็นลูกที่ 8 ในเวทีแชมเปี้ยส์ลีกเข้าไปแล้ว

ประตูเดียวในเกมนี้เกิดขึ้นในนาทีที่ 12 จากจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี่ ตักบอลไปหน้าประตูทางเสาสอง ซัวเรซ โหม่งบอลย้อนมาหน้าประตูแต่บอลไปแฉลบเอวของ ลุค ชอว์ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป แม้ไลน์แมนจะยกธงว่าเป็นจังหวะล้ำหน้า แต่หลังจากเช็กวีเออาร์ ผู้ตัดสินก็เป่าให้เป็นประตู

ก่อนหน้านี้ปีศาจแดงเคยแพ้คารังต่อ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง 0-2 ในเลกแรก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนโกงความตายในนัดที่ 2 ด้วยการบุกชนะถึงประเทศฝรั่งเศส 3-1 สกอร์รวม 3-3 และเข้ารอบมาด้วยกฏประตูทีมเยือน ซึ่งโซลชาร์เองก็มองว่าในรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับบาร์ซ่านั้นก็ยังมีหวังพลิกเข้ารอบอยู่

โซลชาร์กล่าวว่า พวกเราเริ่มต้นกันไม่ดีเลย ก่อนที่จะเสียประตูจากการเคลื่อนที่อันยอดเยี่ยมของเมสซี่และหลุยส์ ซัวเรซ แถมพวกเขายังโชคดีเล็กน้อย ที่ลูกบอลนั้นไปแฉลบลุค ชอว์จนเปลี่ยนทางเข้าประตู แม้หลังจากนั้นพวกเราจะเริ่มตั้งเกมกันได้ดีขึ้น แต่ทว่ากลับขาดคุณภาพในการเล่นจังหวะสุดท้าย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังที่เราไม่สามารถยิงตรงกรอบได้เลยในเกมนี้

Advertisement

“แน่นอนว่าฟอร์มที่แมนฯ ยูไนเต็ดทำได้ในเกมบุกคว่ำเปแอสเชนั้น ทำให้เรามีความหวังอยู่ แต่เราก็ทราบดีเช่นกันว่ากำลังแข่งขันกับบาร์เซโลน่าซึ่งเป็นเต็งแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้ ถือเป็นความท้าทาย และถ้าหากทำได้จะถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากๆ เพราะในประวัติศาสตร์พวกเขาไม่ค่อยแพ้เกมในบ้านมากนัก แต่ผมเชื่อว่าเราสามารถทำได้ โดยจะบุกไปเยือนที่บ้านของบาร์ซ่าด้วยเป้าหมายที่จะทำประตูให้ได้” กุนซือปีศาจแดงกล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image