บางแสนพร้อมให้เที่ยว หลังปิดหาด 2 เดือน จัดระเบียบเตียงผ้าใบ รับมือสิงห์อมควัน

บางแสนพร้อมรับนักท่องเที่ยว หลังปิดหาดนานกว่า 2 เดือน เทศบาลแสนสุขคุมเข้มเตียงผ้าใบเว้นระยะห่าง เตรียมติดตั้งถัง รับมือขยะ สิงห์อมควัน

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่บริเวณชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบ ห่วงยาง ได้นำสินค้า และอุปกรณ์เตรียมไว้ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างพร้อมเพียง พ่อค้าแม่ค้าบางรายถึงกับเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ขอให้ทำมาค้าขายดี หลังปิดชายหาดบางแสนมานานกว่า 2 เดือน ทำให้ไม่มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว เมื่อมีประกาศให้ค้าขายได้บริเวณชายหาด ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าดีใจอย่างมากมาย จะได้กลับมาประกอบอาชีพหารายได้เหมือนดังเดิมอีกครั้ง

นายสุทธิพงษ์ ปรีชาวัฒนานนท์ พ่อค้าเตียงผ้าใบชายหาดกล่าวว่า เทศบาลเมืองแสนสุขได้มีการกำชับในเรื่องของการตั้งเตียงผ้าใบให้เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร มีเจลแอลกอฮอล์ รวมทั้งให้ลงลายมือชื่อเมื่อมาใช้บริการอีกด้วย หากมีปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะได้ติดตามตัวได้

นักท่องเที่ยวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจ จะได้มีพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ อย่างไรก็ตามก็ต้องระมัดระวังตัวในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

Advertisement

นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองแสนสุข นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขได้เตรียมถังขยะ เนื่องมาจากวันหยุดที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมาพบว่าได้มีนักท่องเที่ยวทิ้งขยะไว้เกลื่อนบริเวณชายหาด จึงได้สั่งให้พนักงานเตรียมความพร้อมในการตั้งถังขยะเพื่อรองรับขยะจากนักท่องเที่ยว รวมทั้งให้ตรวจตราผู้ที่สูบบุหรี่บริเวณชายหาดอีกด้วย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image