อย่างนี้ต้องแชร์ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2562

⦁…ควันหลงงานวันเกิดมติชนย่างเข้าสู่ปีที่ 42 มีนักการเมืองมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่มีช่วงหนึ่งเมื่อ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เตรียมตัวจะกลับ แต่เดินมาพบกับ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ที่มาในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยงานนี้ เลขาฯพปชร.ออกตัวขอจับมือกับหัวหน้า ภท. พร้อมระบุว่า “ขอจับมือหน่อยท่านอนุทิน” ซึ่งเสี่ยหนูก็สนองตอบทันที…ไม่รู้มีนัยอะไรรึเปล่า…

⦁…ขณะที่ตัวชี้วัดเด่นชัดว่ากระแสพรรค ภท.กำลังมา อาจไม่ใช่ผลโพลของสำนักใด แต่คือการได้รับเกียรติถูกพาดพิง (แบบไม่ระบุชื่อ) จาก ฯพณฯ นายกฯ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ซึ่งพูดระหว่างการลงพื้นที่พบชาวนาที่เขตหนองจอกเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ว่า “คนที่ออกมาพูดจะให้ราคาข้าว 60% อยู่กับคนปลูก 15% อยู่กับโรงสี และอีก 15% อยู่กับคนส่งออก มันทำไม่ได้ อย่าไปเชื่อ” เป็นเหตุให้ “เสี่ยหนู” ต้องออกโรงแจง เสียงดังฟังชัดบนเวทีปราศรัยที่อยุธยาเมื่อวันก่อน ยืนยันนอนยัน “ข้าวระบบกำไรแบ่งปัน” สัดส่วน 70:15:15 ทำได้จริง เพราะอ้างอิงมาจากระบบของอ้อย พร้อมหยิกกลับเล็กๆ ตามสไตล์พรรค “ไม่ขัดแย้งใคร” ว่าที่นายกฯระบุ 60:15:15 มันทำไม่ได้นั้น ถูกต้องแล้ว เพราะพรรคก็ไม่ได้ทำอย่างนั้นอะครับ … เข้าทำนอง นับเลขผิด ชีวิตเปลี่ยน…

⦁…ทั้งที่ตอบมาตลอดว่าเป็น “น้า-หลาน” ไม่ใช่ “พ่อ-ลูก” แต่มิวาย “น้ามาร์ค” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กับ “หลานไอติม” พริษฐ์ วัชรสินธุ ยังถูกทักถูกแซวอยู่ร่ำไปว่าใบหน้า-ท่าทาง ถอดแบบกันออกมาราวพ่อ-ลูก ล่าสุดเมื่องานวันเด็กที่หมู่บ้านกิตตินิเวศน์ รามคำแหง 68 “น้ามาร์ค” ซึ่งเดินทางมาถึงงานก่อน “ไอติม” ในระหว่างที่ถ่ายรูปกับบรรดาลูกเด็กเล็กแดงไปจนถึงแม่ยกแฟนคลับ ทันใดนั้น หญิงคนหนึ่งทักขึ้นมา บอก “ไอติม หน้าเหมือนคุณอภิสิทธิ์มาก” ทำเอา “หล่อใหญ่” ยิ้มรับ ก่อนชี้แจงอย่างมีชั้นเชิง “แต่ไอติมบอกตลอดว่าเขาหน้าเหมือนพ่อ ไม่ได้หน้าเหมือนน้า” … สรุปคือ พ่อกับน้า หน้าคล้ายกัน…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image